Sôi nổi sân chơi bóng đá thiếu nhi

02/06/2022 - 06:23

 - Sau 3 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, Giải bóng đá 5 người học sinh tiểu học tỉnh An Giang năm 2022, do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND TP. Châu Đốc tổ chức đã kết thúc thành công tốt đẹp. Với sự chuẩn bị tốt từ các đơn vị tham dự, giải đã mang đến nhiều trận đấu hay, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trên địa bàn tỉnh.

Các cầu thủ thi đấu sôi nổi

Giải bóng đá 5 người học sinh tiểu học tỉnh An Giang năm 2022 được tổ chức ở TP. Châu Đốc, thu hút 5 đội bóng của các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh tranh tài, gồm: TP. Châu Đốc, TP. Long Xuyên, huyện Châu Thành, Châu Phú và Phú Tân. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào tranh chung kết.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh TP. Châu Đốc Nguyễn Đức Linh cho biết: “Bên cạnh chuẩn bị chu đáo khâu tổ chức giải, địa phương còn phối hợp các trường tiểu học tìm kiếm các cầu thủ giỏi để thành lập đội bóng đại diện cho thành phố tham dự giải. Với việc phong trào bóng đá học đường phát triển thời gian qua, đã tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương tuyển chọn các em có tố chất, duy trì tập luyện, để chuẩn bị đội hình tốt nhất tham dự giải cấp tỉnh”.

Tuy là giải đấu dành cho học sinh tiểu học nhưng giải thu hút khá đông sự quan tâm của các bậc phụ huynh và những người yêu trái bóng tròn. Trong sân, các “cầu thủ nhí” thi đấu đầy nhiệt huyết, sôi nổi, quyết liệt, mang đến nhiều trận đấu hay. Sau khi hoàn thành vòng bảng, 2 đội TP. Long Xuyên và huyện Châu Phú có thành tích tốt nhất bước vào chơi trận chung kết để tranh ngôi vô địch. Đội TP. Châu Độc hạng ba toàn đoàn khi xếp sau đội TP. Long Xuyên và huyện Châu Phú ở vòng bảng.

Ở trận chung kết, TP. Long Xuyên và huyện Châu Phú trình diễn màn thi đấu vô cùng hấp dẫn, với những pha bóng tấn công “ăn miếng, trả miếng” với nhau. Tuy nhiên, trong ngày thi đấu kém may mắn cùng với sự xuất sắc của các thủ môn, 2 đội hòa nhau với tỷ số 0-0. Bước vào loạt sút luân lưu, các “cầu thủ nhí” TP. Long Xuyên xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 3-1, qua đó giành ngôi vô địch giải đấu năm nay.

“Em rất vui khi được tham dự giải và càng vui hơn khi cùng các bạn giành chiến thắng ở trận chung kết. Ngay khi kết thúc giải, chúng em sẽ tiếp tục cố gắng học tập và dành khoảng thời gian hợp lý để đá bóng”- em Bạch Ngọc Đệ (TP. Long Xuyên) chia sẻ. Còn em Nguyễn Gia Bảo (huyện Châu Phú) bộc bạch: “Em có hơi tiếc một chút khi đội không giành được chiến thắng ở trận chung kết nhưng toàn đội đã cố gắng lắm rồi. Tuy nhiên, hạng nhì cũng là thành tích đáng tự hào, chúng em sẽ cố gắng thi đấu tốt hơn tại các giải sắp tới”.

Phó Trưởng phòng Nghiệp vụ Thể dục - Thể thao (Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch) Đào Huỳnh Nhật Duy thông tin: “Từ nhiều năm nay, môn bóng đá phát triển ở các địa phương, đặc biệt là học sinh nên các trận đấu diễn ra hấp dẫn, sôi nổi. Tuy số lượng đội tham dự giải năm nay giảm so với giải trước đó, nhưng chất lượng chuyên môn vượt trội. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên các em được thi đấu trên sân futsal trong nhà, mang lại những trải nghiệm đầy thú vị”.

Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn cho biết, Giải bóng đá 5 người học sinh tiểu học tỉnh An Giang năm 2022 nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao chào mừng kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh An Giang (1832-2022); Ngày quốc tế Thiếu nhi (1/6) và hưởng ứng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”. Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh trong dịp hè, góp phần thúc đẩy phong trào bóng đá học đường. Ngoài ra, đây còn là dịp để ngành thể thao tuyển chọn các em có tố chất, bổ sung vào các đội năng khiếu bóng đá tỉnh nhà…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU