Soi sức mạnh U23 Kyrgyzstan: Đối thủ khó chơi của U23 Việt Nam

27/03/2023 - 20:36

U23 Việt Nam có cơ hội lớn để tìm kiếm điểm số đầu tiên tại Doha Cup 2023 khi chạm trán U23 Kyrgyzstan trong trận đấu cuối cùng.

So với U23 Iraq và U23 UAE, U23 Kyrgyzstan là đối thủ được đánh giá thấp hơnu. Trong danh sách HLV Lisitsyn Maksim mang đến Doha Cup 2023 có khá nhiều cầu thủ mới 19, 20 tuổi. Mục đích thử nghiệm cũng được vị chiến lược gia này thể hiện rất rõ khi tạo điều kiện vào sân cho hầu hết các cầu thủ.

So với trận đấu thứ nhất gặp Kuwait, chỉ 4 cái tên được HLV Lisitsyn Maksim giữ lại trong danh sách xuất phát của U23 Kyrgyzstan đối đầu Oman gồm: Zaripbekov Eldiyar, Nasirov Bekzatbek, Stalbekov Nurdoolot và Kerezbekov Midin.

Theo Transfermark, U23 Kyrgyzstan có hai cầu thủ đang thi đấu tại châu Âu là Zaripbekov Eldiyar của CLB Chaika Peschanokopskoe (Nga) và Merck Kimi đang thuộc biên chế U19 Kaiserslautern (Đức).

Tập thể U23 Kyrgyzstan tại Doha Cup 2023.

Sau 2 trận đấu, U23 Kyrgyzstan thể hiện những mảng miếng tấn công tương đối rõ ràng. Điểm mạnh của đội bóng này là những pha leo biên với nhiều cầu thủ có kỹ thuật ở hai cánh như Abilov Ernaz, Stalbekov.

Ngoài ra, tiền vệ trung tâm Sharshenbekov cũng thường xuyên dạt biên để thực hiện những quả tạt chất lượng. Ở trận với Oman, cầu thủ mang áo số 8 của U23 Kyrgyzstan đã có pha chuyền bóng đẹp mắt, loại bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự đối phương, chỉ tiếc rằng cú đánh đầu đưa bóng vào lưới của đồng đội lại được thực hiện ở tư thế việt vị.

U23 Việt Nam cũng cần đặc biệt lưu ý đến tiền đạo Dastanbek Toktosunov. Chân sút sinh năm 2002 là mẫu cầu thủ có thể "làm tất ăn cả" trên hàng công. Thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn, Toktosunov có thể hình ấn tượng (1m84), tốc độ đáng nể cùng đôi chân rất khéo.

Ở trận đấu với Kuwait, cầu thủ mang áo số 9 của U23 Kyrgyzstan không ít lần phải đối đầu với 2-3 hậu vệ nhưng vẫn tìm ra cách để dứt điểm. Hạn chế của Toktosunov là kinh nghiệm trong những bước xử lý cuối cùng.

Ngoài những cái tên kể trên, thủ quân Kanybekov, người từng là thành viên của U17, U18, U19 Besiktas cũng là một ngòi nổ tiềm năng.

Kanybekov là tuyển thủ quốc gia của Kyrgyzstan. (Ảnh: Getty)

Về điểm yếu, U23 Kyrgyzstan gặp khó khăn trong vấn đề thể lực. Họ có thể chơi rất tốt trong hiệp đấu đầu tiên nhưng dễ hụt hơi trong thời điểm nhạy cảm. Minh chứng là 2 bàn thua đến trong 10 phút cuối trận trước Oman ở lượt trận thứ 2.

U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan từng đối đầu trong trận giao hữu diễn ra vào năm 2021. Khi đó, HLV Park Hang-seo và học trò đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-0. Trước đó, tại ASIAD 2014, U23 Việt Nam cũng thắng Kyrgyzstan 1-0.

Trước một đối thủ được cho là vừa tầm, U23 Việt Nam được kỳ vọng sẽ có màn trình diễn tốt để sốc lại tinh thần sau hai trận thua đậm trước Iraq và UAE vừa qua. Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Kyrgyzstan sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 29/3 theo giờ Việt Nam.

Theo Vietnamnet