Sơn epoxy chống thấm: Ưu điểm và quy trình thi công hiệu quả

14/11/2023 - 14:30

Sơn epoxy chống thấm là loại sơn như thế nào? Ưu điểm của sơn và quy trình thi công ra sao? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau.

Sơn epoxy chống thấm là loại sơn ngày càng được ưa chuộng sử dụng bởi khả năng chống thấm tốt cho mái nhà, bể nước, bể bơi...

Sơn Epoxy chống thấm là gì?

Sơn epoxy chống thấm là loại sơn có 2 thành phần chính là A (nhựa epoxy, dung môi và bột tạo màu) và B (chất đóng rắn). Hợp chất này giúp sơn kháng nước tốt cho nhiều công trình, như: Bể bơi, bể nước thải, sân thể thao, tầng hầm... Từ đó, công trình không còn bị tình trạng rỉ sét, tĩnh điện mà lại được tăng tuổi thọ lên đáng kể.

Ưu điểm đặc biệt của sơn Epoxy chống thấm

Sơn epoxy chống thấm có nhiều ưu điểm có thể được kể đến như:

  • Khả năng bám dính tốt, có thể đáp ứng nhiều bề mặt khác nhau.
  • Khả năng chống tĩnh điện, axit và rỉ sét tốt.
  • Tính ứng dụng cao cho nhiều công trình như: Bể nước, mái nhà, sàn nhà xưởng, tầng hầm...
  • Đa dạng màu sắc.
  • Có độ bóng cao, dễ dàng làm sạch bề mặt.
  • Nâng cao tuổi thọ của công trình, cũng như tiết kiệm chi phí sửa chữa về lâu dài.

Quy trình các bước thi công sơn epoxy chống thấm tiêu chuẩn

Để thi công sơn epoxy chống thấm đúng cách, ta cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Cải tiến bề mặt

Trước khi thi công sơn, hãy đảm bảo bề mặt thật mịn và phẳng bằng cách sử dụng máy chà sàn công nghiệp. Sau đó, dùng máy hút bụi để dọn dẹp sạch sẽ bề mặt. Nếu bề mặt còn bị lồi lõm, chưa bằng phẳng, thì nên trám lại. Ngoài ra, cần đảm bảo độ ẩm phải từ 8 đến 14%.

Bước 2: Sơn lót lên bề mặt

Lớp sơn lót làm cho bề mặt được mịn và giúp các lớp sơn kế tiếp được bám dính tốt hơn. Lớp sơn này cũng giúp bảo vệ mặt sàn khỏi tình trạng nấm mốc, rỉ sét. Đồng thời, bề mặt cũng được đều màu hơn.

Bước 3: Thi công lớp sơn cát

Lớp sơn cát được pha theo tỷ lệ nhất định của hỗn hợp cát thạch anh và sơn lỏng, từ đó giúp bề mặt chống thấm và chịu tải trọng tốt.

Bước 4: Lớp bả sơn bề mặt

Trộn bột đá siêu mịn + sơn epoxy lỏng lại với nhau để tạo ra lớp bả sơn. Lớp bả sơn sẽ giúp bề mặt che được nhiều khuyết điểm lồi lõm và làm mặt sàn phẳng hơn.

Do đó, hãy tán thật đều sơn ra mọi mặt bằng bay gát để bề mặt luôn được mịn và không còn bọt khí.

Bước 5: Sơn phủ bề mặt

Sơn phủ bề mặt bằng cách dùng sơn epoxy chống thấm hệ lăn hoặc hệ san phẳng. Cần lưu ý là sử dụng sơn lăn đối với bề mặt dốc như bể bơi, bể nước..., do tính chất tự cân bằng của sơn tự san phẳng không phù hợp.

Bước 6: Nghiệm thu công trình

Kiểm tra lại xem công trình có còn vấn đề gì cần sửa không. Nếu không còn, thì để khô sàn và sau 24 đến 48 tiếng thì có thể bắt đầu sử dụng. Còn đối với sàn có các phương tiện trọng tải lớn thì cần chờ từ 3 - 7 ngày, thì mới có thể sử dụng để đảm bảo sự chắc chắn.

Thi công sơn epoxy chống thấm hết bao nhiêu tiền?

Trước khi thi công công trình, điều mà chủ đầu tư luôn quan tâm đó là thi công sơn epoxy chống thấm hết bao nhiêu tiền. Giá thi công sơn sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố sau:

+ Định mức trung bình của 1kg sơn.

+ Giá sơn.

+ Vị trí thi công.

+ Diện tích mặt sàn.

+ Chi phí khắc phục và sửa chữa nếu mặt sàn có vấn đề như có quá nhiều dầu mỡ, độ ẩm cao hoặc bị xuống cấp. Đó là trong trường hợp công trình cũ, còn trường hợp công trình mới thì sẽ không có vấn đề gì và sẽ tiết kiệm được chi phí.

+ Mục đích sử dụng sàn, đó có thể là sàn kháng hóa chất hoặc chịu lực, chống tĩnh điện...

Sau đây là bảng giá chi tiết được chúng tôi tổng hợp mà bạn có thể tham khảo:

 

Đơn vị thi công sơn epoxy chống thấm chuyên nghiệp, chất lượng

Dailysonepoxy hiện là một trong những đơn vị uy tín chuyên thi công sơn epoxy chống thấm chất lượng, giá rẻ. Đến nay, đơn vị đã thi công cho rất nhiều dự án, công trình khác nhau tại Việt Nam.

Cũng chính bởi chất lượng dịch vụ tốt và giá cả phải chăng nên hầu hết các khách hàng đều có phản hồi tích cực và hài lòng. Có thể kể đến một số ưu điểm của Dailysonepoxy đó là:

+ Có đa dạng các dịch vụ khác nhau, như: Thi công sơn epoxy, thi công sơn thể thao, sơn kẻ vạch, sơn chống nóng, thi công chống thấm...

+ Đội ngũ nhân viên tư vấn, kỹ thuật viên có chuyên môn, kinh nghiệm xử lý tình huống và luôn tận tâm với khách hàng.

+ Cam kết bảo hành lâu dài từ 2 năm trở lên.

+ Máy móc thi công đều được nhập khẩu chính hãng.

+ Có các chế độ ưu đãi riêng dành cho khách hàng thành viên.

Trên đây là toàn bộ thông tin về sơn epoxy chống thấm cũng như địa chỉ thi công sơn uy tín. Nếu bạn cần sử dụng dịch vụ, liên hệ ngay với Dailysonepoxy để được giải quyết nhanh chóng nhé!

CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ CHÍ HÀO

Địa chỉ: 606/76/4 QL 13, KP. 4, P. Hiệp Bình Phước, Q. Thủ Đức,TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: (028) 62675776

Số Fax: (028) 62675728

Bài, ảnh: P.V