Taekwondo giành tấm HCĐ thứ 5 cho đoàn Thể thao Việt Nam tại ASIAD 19

26/09/2023 - 08:09

Ở trận Bán kết nội dung quyền đồng đội nam nữ, các võ sĩ của Việt Nam đã phải nhận thất bại trước các võ sĩ nước chủ nhà Trung Quốc, qua đó mang về tấm HCĐ tiếp theo cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Trong ngày thi đấu chính thức thứ 2 (25/9) của ASIAD 19, các võ sĩ Taekwondo của Việt Nam tham dự 2 nội dung gồm 49kg nữ và quyền đồng đội nam nữ.

Sau khi vượt qua đối thủ Philippines ở Tứ kết để giành quyền vào đánh trận Bán kết, các VĐV gồm Bạc Thị Khiêm, Phạm Ngọc Châm, Lý Hồng Phúc, Phạm Minh Bảo Kha đã chạm trán các VĐV Taekwondo nước chủ nhà Trung Quốc.

Kết quả cuối cùng, các võ sĩ của Việt Nam đã phải nhận thất bại trước các võ sĩ nước chủ nhà với tỉ số 18-88, qua đó mang về tấm HCĐ tiếp theo cho đoàn Thể thao Việt Nam.

Ở nội dung 49kg nữ, Trương Thị Kim Tuyền nhận thất bại 0-2 trước đối thủ người Uzbekistan ở trận Tứ kết.

Với kết quả này, đoàn Thể thao Việt Nam đang có 1 HCB (Bắn súng) và 5 HCĐ (3 HCĐ của Rowing, 2 HCĐ của Taekwondo).

Trước đó, Cục trưởng Cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại Asian Games (ASIAD) 19 Đặng Hà Việt cho biết, nhằm động viên, khích lệ tinh thần thi đấu của các VĐV, Đoàn Thể thao Việt Nam sẽ trao mức tiền thưởng 400 triệu đồng với mỗi tấm HCV tại Đại hội.

Tại ASIAD 19, mục tiêu Đoàn Thể thao Việt Nam là giành được từ 2-5 HCV. Tuy nhiên, đây sẽ là thử thách lớn khi đại hội thể thao lớn nhất khu vực không chỉ quy tụ các đối thủ mạnh từng giành thành tích tốt tại Olympic, các vô địch thế giới, vô địch châu Á, mà nhiều môn, nội dung thế mạnh của Thể thao Việt Nam không được tổ chức trong chương trình thi đấu.

Theo dự kiến các môn Cầu mây, Karate, Bắn súng, Boxing, Cờ tướng thuộc nhóm các môn có khả năng tranh chấp HCV.

Theo Tổ Quốc