Tại sao phong cách của Marilyn Monroe trở thành xu hướng của năm 2022

09/05/2022 - 08:34

Rất ít ngôi sao thế kỷ 20 có thể khẳng định sức mạnh trường tồn và sự liên quan đến văn hóa của Marilyn Monroe.

Rất ít ngôi sao thế kỷ 20 có thể khẳng định sức mạnh trường tồn và sự liên quan đến văn hóa của Marilyn Monroe. Cô gái tóc vàng, tên khai sinh là Norma Jeane Mortenson, đã trở thành một trong những ngôi sao sáng nhất của điện ảnh giữa thế kỷ. Sau khi thành công rực rỡ trong sự nghiệp người mẫu, Monroe đã chứng tỏ cô không chỉ là một gương mặt xinh đẹp, khi tham gia các bộ phim hài lãng mạn cổ điển như Gentleman Prefer Blondes, The Seven Year Itch và Some Like It Hot. Không ngại ăn mặc táo bạo, khiêu khích, cô nhanh chóng nổi lên là biểu tượng sex. Cuộc hôn nhân và các mối quan hệ tin đồn của cô ấy đã nhận được nhiều báo chí như các buổi biểu diễn của cô ấy, ai có thể quên đoạn video cô ấy hát phần trình diễn hấp dẫn của bài hát “Happy Birthday, Mr. President” cho JFK? Thật không may, cuộc đời của Monroe đã bị cắt ngắn một cách bi thảm. Cô qua đời tại nhà riêng vào năm 1962, khi mới ba mươi sáu tuổi. 60 năm sau, di sản lâu dài của cô ít ai sánh kịp. Từ mối quan tâm mới đối với cuộc sống và sự nghiệp của cô ấy đến những người nổi tiếng hiện đại đang theo đuổi phong cách của cô ấy, Monroe đang có một khoảnh khắc nổi bật trong năm 2022.

Chỉ trong tháng này, người có ảnh hưởng lớn như Kim Kardashian đã gây chú ý khi mặc chiếc váy màu nude giống hệt chiếc váy màu nude mà Monroe đã mặc để hát bài hát mừng sinh nhật nói trên vào năm 1962. Chiếc váy bó sát da được thiết kế bởi Jean Louis của Pháp, dựa trên bản phác thảo của nhà thiết kế thời trang Bob Mackie. Tự hào với hơn sáu nghìn viên pha lê thêu tay, chiếc váy đã được bán cho Bảo tàng Ripley's Believe It or Not trong cuộc đấu giá với giá 4,8 triệu đô la vào năm 2016. Chính chiếc áo này đã trở thành nguồn cảm hứng cho chiếc váy ôm sát đường cong của Doja Cat năm 2022, với sự sáng tạo của Versace đã sử dụng chất liệu vải sheer màu xanh lam để làm cho bộ trang phục ban đầu trông có vẻ sang trọng hơn.

Không chỉ trang phục của Monroe đang gây chú ý. Cô ấy cũng đang tạo được tiếng vang lớn trong thế giới nghệ thuật. Christie đã sẵn sàng bán đấu giá bức chân dung nghệ thuật đại chúng nổi tiếng của Andy Warhol về nữ diễn viên, có tựa đề “Shot Sage Blue Marilyn” với mức giá dự kiến ​​là 200 triệu đô la. Vụ mua bán này sẽ khiến nó trở thành tác phẩm nghệ thuật đắt nhất thế kỷ 20 từng được bán đấu giá. Để tăng cường sự kiện có khả năng tạo nên lịch sử, Christie đang chiếu bức tranh năm 1964 lên mặt tiền của Trung tâm Rockefeller từ 7:30 tối đến nửa đêm trong hai tuần trước khi bán vào ngày 9 tháng 5. Người qua đường sẽ không thể bỏ lỡ bức chân dung màu xanh lam tuyệt đẹp, được ánh xạ lên tòa nhà 30 Rock với tất cả vẻ đẹp hùng vĩ ngoài đời của chính Monroe.

Sự trở lại của Monroe trong năm nay trùng với sự ra mắt dự kiến ​​của bộ phim tiểu sử được chờ đợi từ lâu về ngôi sao của Andrew Dominik. Có tựa đề là Blonde theo tên tiểu thuyết cùng tên của Joyce Carol-Oates, phim có sự tham gia của Ana de Armas trong vai Monroe. Dominik đã nói về cách tiếp cận độc đáo mà anh ấy sử dụng để ghi lại cuộc đời của một trong những nhân vật bị ám ảnh nhất ở Hollywood và có lẽ, bị hiểu lầm nhiều nhất. Anh ấy nói với Collider vào năm 2016 rằng Blonde là “câu chuyện về cách mà chấn thương thời thơ ấu hình thành nên một người trưởng thành bị chia rẽ giữa công chúng và sự riêng tư”. Với xếp hạng NC-17 từ MPAA, bộ phim hứa hẹn sẽ mang đến một cái nhìn chân thực về những đỉnh cao và thung lũng trong cuộc đời của Monroe, từ những ngày cô ấy sống trong sự chăm sóc nuôi dưỡng và làm việc trong một nhà máy vũ khí cho đến bước đột phá ở Hollywood của cô ấy và mọi thứ sau đó.

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ xem một trong những bộ phim của cô ấy, bạn chắc chắn sẽ quen thuộc với mái tóc vàng bạch kim đặc trưng và dấu ấn sắc đẹp của Monroe. Một người nổi tiếng không thể để tóc ngắn và tẩy trắng mà không đem ra so sánh. Cũng có khả năng bạn có thể hình dung ra chiếc váy trắng không thể nhầm lẫn mà Monroe đang cười khi cố gắng giữ xuống khi đứng trên một thanh chắn tàu điện ngầm trong The Seven Year Itch. Khoảnh khắc đã trở thành cơ sở cho một trong những bức ảnh mang tính biểu tượng nhất của thế kỷ 20.

Monroe là một trong những biểu tượng hiếm hoi chỉ gây chú ý trong những năm gần đây. Cô tự tin vào làn da của chính mình. Cô ấy không để những tai tiếng hay những lời đàm tiếu khiến cô ấy trở nên nổi bật. Cô ấy đã vươn tới đỉnh cao ở Hollywood trong thời đại mà các hãng phim vẫn còn áp đảo các câu lạc bộ dành cho nam. Thêm vào đó, cô ấy có một phong cách độc đáo thực sự đi trước thời đại. Khi Kardashian và Doja Cat mượn một trong những kiểu dáng nổi tiếng nhất của cô ấy, nó không hề trở nên lỗi thời hay sáo rỗng. Thay vào đó, những phản ứng tích cực đối với sự tôn kính của họ đã chứng tỏ sự vượt thời gian của thời trang Monroe. Các xu hướng đến rồi đi, nhưng Marilyn và những gì cô ấy đại diện sẽ luôn là biểu tượng. Có lẽ đó là sự tự tin của cô ấy, tủ quần áo của cô ấy, hoặc nụ cười khó quên của cô ấy. Hoặc có lẽ đó là cảm giác rằng sẽ không bao giờ có người khác giống như cô ấy. Có hàng tá minh tinh trong Kỷ nguyên vàng của Hollywood, nhưng chỉ có một Marilyn Monroe.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)