Tấm lòng của ông Út Xuân

12/10/2021 - 06:15

 - Ông Trần Đông Xuân (thường gọi Út Xuân, sinh năm 1962, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Tấn Thắng, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) là một cựu cán bộ công an giàu lòng nhân ái. Đồng hành của cá nhân ông đã góp phần chia sẻ khó khăn, cùng An Giang chống dịch.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trao giấy cảm tạ cho ông Trần Đông Xuân

Từ tháng 5-2021 đến nay, ông Út Xuân đã đóng góp gần 23 tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch của tỉnh và các địa phương trên địa bàn tỉnh. Qua đó, hỗ trợ kịp thời người dân các địa phương bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19; động viên lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát; tăng thêm nguồn lực cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 ở 11 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ giải cứu nông sản cho nông dân... “Một miếng khi đói bằng một gói khi no. Thật hạnh phúc khi được san sẻ với bà con khó khăn” - ông Út Xuân chia sẻ.

Gần đây, thông qua vận động của Giám đốc Công an tỉnh, ông Trần Đông Xuân đã hỗ trợ 1 tỷ đồng cho công tác an sinh xã hội xã Vĩnh Khánh (huyện Thoại Sơn); 400 triệu đồng cho Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thoại Sơn; hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo, khó khăn xã Vĩnh Khánh, thị trấn Núi Sập; hỗ trợ Công an huyện Thoại Sơn. Đầu năm học mới 2021-2022, ông đã tặng 200 xe đạp, trị giá 240 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó huyện Thoại Sơn, Tịnh Biên. Mới đây, ông còn trao 1.000 bình ô-xy, trị giá 1,2 tỷ đồng hỗ trợ công tác điều trị cấp cứu bệnh nhân mắc COVID-19 cho Sở Y tế; 300 triệu đồng cho Quỹ Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh.

Trước đó, ngày 30-7, ông đã hỗ trợ 500 triệu đồng cho Công an tỉnh trao quà cho bà con khó khăn trong các khu vực phong tỏa trên địa bàn tỉnh; ngày 12-8, trao 500 triệu đồng tặng thực phẩm cho nhân dân tỉnh An Giang bị ảnh hưởng dịch COVID-19; trao 300 triệu đồng hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho bà con huyện Chợ Mới... “Tôi thấy bà con khổ nên góp sức cùng mọi người. Mong muốn của tôi là đóng góp một phần nhỏ để chung tay cùng các cấp, ngành và địa phương hỗ trợ lực lượng tuyến đầu tham gia phòng, chống dịch và bà con khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh” - ông Út Xuân bộc bạch.

Khi dịch COVID-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, thấy bà con quá khó khăn, nhất là hình ảnh cán bộ, chiến sĩ công an, lực lượng tuyến đầu ngày đêm "căng mình" chống dịch, ông đã đồng hành cùng Công an tỉnh, UBMTTQVN tỉnh... tích cực trao tặng tiền, quà, thiết bị y tế cho lực lượng tuyến đầu, đi thăm, tặng quà cho bà con nghèo ở các địa phương.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của tỉnh, mới đây, ông Út Xuân đã góp 750 triệu đồng (tương đương 300 máy), hỗ trợ việc dạy và học trực tuyến của thầy trò vùng khó khăn, biên giới.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, thời gian qua, ông Út Xuân là một trong những doanh nhân có đóng góp rất lớn cho công tác phòng, chống dịch và an sinh xã hội địa phương. Ông Út Xuân rất tâm huyết, đồng hành cùng Công an tỉnh trong công tác chăm lo đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, đặc biệt là chương trình xây dựng nhà Nghĩa tình đồng đội… Ngoài hỗ trợ những trang thiết bị, vật tư y tế, ông Út Xuân còn cùng các nhà hảo tâm, doanh nghiệp khác đóng góp thực hiện chương trình “Hạt gạo nghĩa tình với nhân dân”, hỗ trợ thu mua gạo, nông sản, thịt, cá từ nông dân gặp khó trong tiêu thụ, sau đó trao tặng lại cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch bệnh.

Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh An Giang Nguyễn Tiếc Hùng biểu dương ông Trần Đông Xuân đã đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, hỗ trợ các trang thiết bị y tế, đóng góp lương thực, nhu yếu phẩm chăm lo cho lực lượng tuyến đầu, người dân gặp khó khăn, các đối tượng yếu thế trong xã hội do ảnh hưởng dịch COVID-19, góp phần đảm bảo công tác an sinh xã hội của tỉnh trong tình hình dịch bệnh.

HẠNH CHÂU