Tấn công bằng dao tại Đức khiến 3 người chết, nhiều người bị thương

26/06/2021 - 07:26

Thủ phạm được cho đã dùng một con dao dài và chém loạn xạ vào người qua đường ở khu vực gần quảng trường Barbarossaplatz, thành phố Wurzburg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức khiến 3 người chết.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao. (Nguồn: AFP)

Cảnh sát thành phố Wurzburg của Đức ngày 25-6 cho biết có 3 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, trong đó có những trường hợp bị thương nặng, trong vụ tấn công bằng dao.

Vụ việc xảy ra ở quảng trường Barbarossaplatz ở trung tâm thành phố Wurzburg thuộc bang Bayern, miền Nam nước Đức.

Đài BR cho biết đối tượng tấn công là một người Somali, 24 tuổi, trước đó bị bác đơn xin tị nạn.

Thủ phạm được cho đã dùng một con dao dài và chém loạn xạ vào người qua đường ở khu vực gần quảng trường Barbarossaplatz.

Khi bị những người xung quanh tập trung phản ứng lại, đối tượng đã bỏ chạy và sau đó bị cảnh sát bắn bị thương để bắt giữ. Toàn bộ khu vực quảng trường đã được phong tỏa.

Cảnh sát cũng cho biết không có bằng chứng về bất kỳ thủ phạm nào khác và cũng không có dấu hiệu đây là vụ tấn công khủng bố.

Trước đó, Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern Joachim Herrmann cho biết đối tượng có vấn đề về tâm lý và đang được điều trị.

Ông Herrmann cũng đã hoan nghênh hành động của những người tìm cách ngăn cản và khống chế đối tượng. Trong số những người bị thương có một bé trai và cha của cậu bé có thể đã bị thiệt mạng trong vụ tấn công này.

Ngay sau vụ việc, các video clip đã được lan truyền trên mạng. Cảnh sát đã kêu gọi không nên chia sẻ các hình ảnh hoặc video về vụ việc, nhấn mạnh cần tôn trọng quyền riêng tư của các nạn nhân.

Trên Twitter, Thủ hiến bang Bayern Markus Söder cho biết ông đã bị sốc khi biết tin về vụ tấn công kinh hoàng này.

Ông bày tỏ sự chia sẻ với các nạn nhân và gia đình, đồng thời chúc các nạn nhân chóng bình phục.

Hiện đối tượng đang bị thẩm vấn để làm rõ vụ việc.

Theo MẠNH HÙNG (TTXVN)