Tấn công rocket nhằm vào căn cứ Mỹ tại sân bay ở miền Bắc Iraq

15/04/2021 - 10:39

Các nhân chứng cho biết nhìn thấy khói bốc lên từ khu vực nói trên. Còi báo động cũng đã vang lên tại lãnh sự quán Mỹ ở Erbil, thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq.


Hiện trường đổ nát sau một vụ tấn công tên lửa tại căn cứ không quân Ain al-Asad ở phía Tây Iraq ngày 13/1/2021. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Truyền thông Trung Đông ngày 14-4 đưa tin một quả rocket đã rơi gần căn cứ của Mỹ tại sân bay Erbil ở miền Bắc Iraq, song hiện chưa có báo cáo về thương vong.

Các nhân chứng cho biết họ nhìn thấy khói bốc lên từ khu vực nói trên. Còi báo động cũng đã vang lên tại lãnh sự quán Mỹ ở Erbil, thủ phủ khu vực tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq.

Trong khi đó, theo giới chức an ninh Iraq, ngay trước vụ tấn công bằng rocket tại Erbil, ít nhất 2 quả rocket khác đã rơi xuống gần một căn cứ nơi có các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ đồn trú ở phía Tây thành phố.

Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ tấn công này. Tuy nhiên, các nhóm dân quân có liên hệ với nước ngoài bị cáo buộc thường xuyên tiến hành nhiều vụ bắn rocket vào cơ sở của Mỹ ở Iraq, trong đó có Đại sứ quán Mỹ tại Baghdad.

Trong một diễn biến khác có liên quan, một nguồn tin cho biết vụ tấn công bằng rocket nhằm vào sân bay ở thành phố Erbil được thực hiện bằng thiết bị bay không người lái.

Cùng ngày, viết trên Twitter, cựu Ngoại trưởng Iraq Hoshyar Zebari cáo buộc "phiến quân" đứng đằng sau vụ tấn công này.

Theo VIỆT KHOA (TTXVN/Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích