Tấn công tên lửa gần nhà máy lọc dầu tại miền Bắc Iraq

07/04/2022 - 14:01

Ngày 6/4, các lực lượng chống khủng bố Iraq cho hay 3 tên lửa đã rơi gần một nhà máy lọc dầu ở khu vực tự trị người Kurd ở miền Bắc nước này. Cho tới nay, vẫn chưa có thông tin về thương vong hay thiệt hại.

Một ngôi nhà bị phá hủy sau vụ tấn công bằng tên lửa tại thành phố Erbil, thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq ngày 12/3/2022. Ảnh: AFP/TTXVN

Ba quả tên lửa này rơi gần nhà máy lọc dầu Kawergosk, một trong những nhà máy lớn nhất khu vực, cách Erbil, thủ phủ khu tự trị của người Kurd ở miền Bắc Iraq, khoảng 20 km về phía Tây Bắc. Các tên lửa được phóng từ khu vực Khazir ở Mosul, thành phố lớn thứ hai của Iraq. Hiện vẫn chưa có lực lượng nào nhận thực hiện vụ tấn công trên.

Vụ tấn công này diễn ra chưa đầy một tháng sau khi Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) tuyên bố thực hiện vụ tấn công vào Erbil nhằm triệt phá một "trung tâm chiến lược" của Israel tại đây. Trong cuộc tấn công ngày 13/3, IRGC đã bắn hàng chục tên lửa đạn đạo nhằm vào Arbil, gây hư hại nghiêm trọng nhiều tòa nhà tại đây, song rất may không có thương vong. 

Các nhà chức trách người Kurd khẳng định Israel không có cơ sở nào ở trong hoặc gần Erbil.

Theo NGUYỄN TÙNG (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích