Tân HLV đội tuyển Futsal Việt Nam từng vô địch World Cup và Nam Mỹ

09/08/2022 - 14:12

Ông Diego Raul Giustozzi từng cùng Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup 2016, sẽ chính thức đẫn dắt đội tuyển futsal Việt Nam từ tháng 8/2022 đến 9/2024.

Tân huấn luyện viên đội tuyển futsal Việt , ông Diego Raul Giustozzi. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

Sáng nay (9/8), Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam. Đó là ông Diego Raul Giustozzzi, sinh năm 1978, quốc tịch Argentina.

Ông Giustozzzi là huấn luyện viên danh tiếng trên giới trong bộ môn Futsal khi từng dẫn dắt đội tuyển Argentina vô địch FIFA Futsal World Cup 2016. Không chỉ vậy, nhà cầm quân này còn từng dẫn dắt đội nhà đoạt nhiều danh hiệu danh giá của bộ bộ môn bóng đá trong nhà như Huy chương bạc tại Đại hội thể thao Nam Mỹ 2014, vô địch National Cup 2014, Continental Cup 2014, America Cup 2015, U20 Futsal Nam Mỹ 2016 và Intercontinental Cup 2017.

Huấn luyện viên 44 tuổi cũng này từng có kinh nghiệm dẫn dắt nhiều câu lạc bộ Futsal lớn tại Italy, Tây Ban Nha. Khi còn thi đấu, ông Giustozzzi cũng nổi danh tại các câu lạc bộ mạnh tại quê nhà Argentina và Italy, trở thành một trong những trụ cột của đội tuyển quốc gia.

Với năng lực đã được khẳng định và kinh nghiệm làm việc tại nhiều nền bóng đá lớn, huấn luyện viên Giustozzzi được kỳ vọng đưa đội tuyển Futsal Việt Nam phát triển hơn sau những thành tích ấn tượng trong những năm qua, trong đó có việc lọt vào vòng 1/8 tại hai kỳ World Cup gần nhất. 

Trước mắt, nhiệm vụ quan trọng của nhà cầm quân Argentina là dẫn dắt đội tuyển Futsal Việt Nam lọt tốp 8 đội mạnh nhất châu lục tại Vòng chung kết Cúp Futsal châu Á 2022 diễn ra vào tháng 9/2022. Sau đó, ông Giustozzzi cùng đoàn quân áo đỏ sao vàng cạnh tranh suất dự FIFA Futsal World Cup 2024.

Hình ảnh lễ công bố tân huấn luyện viên trưởng đội tuyển futsal Việt Nam. (Ảnh: CTV/Vietnam+)

VFF cho biết sẽ tạo điều kiện tối đa nhằm hỗ trợ huấn luyện viên Giustozzzi và đội tuyển Futsal Việt Nam duy trì những thành công và đạt được những thành tích mới trong định hướng dài hạn sắp tới. Hợp đồng giữa VFF với tân huấn luyện viên người Argentina có thời hạn khoảng 2 năm với giá trị và mức tiền lương chưa được tiết lộ. 

Huấn luyện viên Giustozzzi cho hay: “Quyết tâm lớn nhất của tôi là giúp Futsal Việt Nam tiến xa hơn nữa. Tôi cảm ơn Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã đặt niềm tin và sẽ cố gắng hết mình để cùng cầu thủ hoàn thành những nhiệm vụ đầu tiên kể từ sau ngày dẫn dắt.”

Huấn luyện viên Giustozzzi đã làm việc tại đội tuyển Futsal Việt Nam ngay sau khi ký kết hợp đồng. Ông nhanh chóng triệu tập 23 cầu thủ nhằm tập luyện tại Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày 1/8 vừa qua nhằm chuẩn bị tối đa cho những giải đấu lớn đang cận kề.

Đội tuyển Futsal Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu quốc tế tại Thái Lan từ ngày 9/9 đến 17/9. Giải đấu này chính là bài kiểm tra quan trọng cho đội tuyển cũng như huấn luyện viên Giustozzzi khi quy tụ các đối thủ chất lượng như Iran, Morocco, Phần Lan, Angola và chủ nhà Thái Lan.

Sau khi kết thúc giải đấu, đoàn quân của huấn luyện viên Giustozzzi sẽ trở về nước tập luyện nội bộ nhằm hướng đến Vòng chung kết Cúp Futsal châu Á 2022 diễn ra từ ngày 25/9 đến ngày 25/10/2022 tại Kuwait. Ở giải này, tuyển Futsal Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc, Saudi Arabia và đương kim á quân Nhật Bản.

Theo Vietnamplus