Tăng cường tập luyện thể dục-thể thao, nâng cao sức khỏe

02/08/2022 - 07:22

 - Nhằm thích ứng với trạng thái bình thường mới, cán bộ, viên chức đang công tác tại các cơ quan, đơn vị, địa phương tích cực rèn luyện thể chất với các môn thể thao phù hợp. Đồng thời, vận động, khuyến khích mọi người cùng tham gia để nâng cao sức khỏe.

Sau 17 giờ chiều hàng ngày, bà Nguyễn Thị Bích (Phó Chủ tịch UBND thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) cùng với các thành viên trong nhóm chơi đá cầu đến địa điểm quen thuộc để rèn luyện thể chất. Thành viên tham gia chơi đá cầu khá đa dạng, có cả người dân địa phương và cán bộ, viên chức đang công tác tại các ngành, đoàn thể của thị trấn. Với họ, đá cầu là niềm đam mê, tạo không khí vui vẻ, đoàn kết và giúp nâng cao sức khỏe.

“Nhóm chúng tôi sinh hoạt rất thường xuyên, với lực lượng tham gia đông đảo. Mọi người đến đây để cùng giao lưu, kiếm mồ hôi qua những màn đá cầu sôi nổi và qua đó giúp các thành viên tăng cường gắn kết. Mỗi người có sở thích khác nhau và tôi chọn đá cầu là phương pháp rèn luyện thể chất. Có tham gia với mọi người mới thấy đá cầu thực sự rất thú vị, vừa giúp người chơi nhanh chân, tinh mắt, vừa có thể biểu diễn những động tác kỹ thuật khéo léo. Vui nhất là khi xuất hiện những tình huống hài hước của anh chị trong nhóm, kèm theo là tràng cười sảng khoái của mọi người”- bà Nguyễn Thị Bích chia sẻ.

Bà Nguyễn Thị Bích cho hay, các thành viên trong nhóm cùng nhau góp kinh phí để mua những trái cầu da cá từ TP. Hồ Chí Minh với độ bền cao để có thể đá lâu dài. Dù chưa hình thành câu lạc bộ, nhưng với sự tích cực của các thành viên đã giúp cho phong trào đá cầu trong cán bộ, viên chức và người dân ở thị trấn Tịnh Biên được duy trì đều đặn, mang đến những khoảng thời gian rèn luyện sức khỏe trên tinh thần vui vẻ, đoàn kết.

Cán bộ, viên chức các địa phương tích cực tham gia rèn luyện sức khỏe

“Ngoài đá cầu, cán bộ, viên chức địa phương cũng tham gia đánh cầu lông, quần vợt và nhiều môn thể thao khác. Chúng tôi tạo điều kiện và động viên anh em tích cực tham gia, bởi có sức khỏe tốt sẽ giúp mọi người công tác tốt. Đồng thời, việc rèn luyện sức khỏe trong thời điểm này còn giúp nâng cao sức đề kháng, đó cũng là mục tiêu mà chúng tôi hướng tới. Dự kiến, chúng tôi sẽ tạo thêm các giải đấu phong trào để khuyến khích cán bộ, viên chức địa phương cùng tham gia nhằm nâng cao thể chất”- bà Nguyễn Thị Bích cho hay.

Tại xã Khánh Hòa (Châu Phú), phong trào thể dục - thể thao trong lực lượng cán bộ, viên chức địa phương được khôi phục và phát triển trở lại sau đại dịch COVID-19. Sau kỳ Đại hội Thể dục - Thể thao xã Khánh Hòa lần thứ IX, cán bộ, viên chức địa phương đã hăng hái tập luyện thể thao trở lại, với hoạt động sôi nổi, nhất là môn bóng đá.

“Hiện tại, chúng tôi đang xây dựng lại phong trào thể thao trong cán bộ, viên chức địa phương, qua việc tổ chức giao lưu bóng đá tại sân vận động của xã vào cuối tuần. Thực tế, anh em khá đam mê môn thể thao vua, nên tập trung rất đông đảo để cùng “kiếm mồ hôi” với quả bóng tròn. Với anh em còn trẻ, không khí thi đấu rất sôi nổi qua những màn tranh tài hấp dẫn. Với các cán bộ, sẽ tham gia trên tinh thần đảm bảo sức khỏe và cổ vũ cho phong trào chung của địa phương. Hoạt động giao lưu bóng đá được thực hiện khá đều đặn tại xã Khánh Hòa đã mang đến sân chơi hào hứng cho anh em” -  Phó Bí thư Đảng ủy xã Khánh Hòa Đoàn Minh Triều thông tin.

Theo ông Đoàn Minh Triều, địa phương đang xây dựng lực lượng bóng đá trong cán bộ, viên chức địa phương với sự tham gia của lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã, các ngành, đoàn thể và ban nhân dân các ấp trên địa bàn. Việc tham gia chơi bóng cùng nhau sẽ tạo thêm tinh thần đoàn kết, cùng hướng tới mục tiêu nâng cao sức khỏe và động viên mọi người cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ.

“Chúng tôi đang xã hội hóa nguồn kinh phí để tổ chức đội bóng đá, bóng chuyền trong lực lượng cán bộ, viên chức địa phương. Qua đó, sẽ tạo điều kiện cho anh em gặp gỡ nhau vào dịp cuối tuần để rèn luyện sức khỏe, giao lưu với các xã, thị trấn trong, ngoài huyện Châu Phú” - ông Đoàn Minh Triều cho hay.

Việc tạo sân chơi và cổ vũ lực lượng cán bộ, viên chức tham gia rèn luyện sức khỏe là rất cần thiết. Bởi, thể thao luôn mang đến những tác dụng tích cực cho sức khỏe, giúp người tham gia có tinh thần thoải mái, làm việc đạt kết quả cao. Do đó, các địa phương, cơ quan, đơn vị cần đẩy mạnh hoạt động này, để lực lượng cán bộ, viên chức có thêm động lực công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

THANH TIẾN