Tất quá thông dụng nhưng đố bạn biết có bao nhiêu loại tất?

03/09/2020 - 09:09

Tất là một món đồ không thể thiếu trong tủ quần áo của bất kì người đàn ông nào. Dưới đây sẽ giúp bạn phân loại những loại tất khác nhau và một vài mẹo nhỏ trong việc lựa chọn tất.

Quy tắc quan trọng nhất khi nói đến việc chọn tất phù hợp với trang phục là giữ nguyên tính năng của đôi tất. Ví dụ: bạn sẽ không mang tất tập thể dục đi pub hoặc ngược lại. Nó có vẻ vô lý, nhưng đôi tất có thể kết hợp một bộ trang phục lại với nhau.

Chất liệu tốt nhất cho tất là gì?

Len: Nói chung, chất liệu tốt nhất cho tất là len. Điều này là do len có khả năng hút ẩm, kiểm soát nhiệt độ và rất bền.

Khi tìm kiếm tất len, bạn nên chọn loại len mịn hoặc siêu mịn được pha trộn với các chất liệu khác. Điều này là do một số người nhận thấy nhiều len thô hơn đôi khi gây ngứa.

Đây thường là vấn đề với len chất lượng thấp, đó là lý do tại sao điều quan trọng là bạn phải mua tất len ​​từ một thương hiệu tốt và đáng tin cậy.

Len Merino: đến từ một giống cừu được lai tạo đặc biệt, và khi kéo thành sợi, cảm giác mịn hơn đáng kể so với len cừu thông thường.

Nếu bạn cần thể hiện một hình ảnh bóng bẩy, chi tiết rất quan trọng: hãy đảm bảo rằng mức độ tinh tế tương tự áp dụng cho tất của bạn.

Cotton: Chúng tôi khuyên bạn nên tránh xa tất cotton và đây là lý do tại sao.

Vấn đề của cotton khi nói đến tất là chất liệu này có khả năng hút ẩm tự nhiên. Điều này có nghĩa là nếu chân bạn nóng và đổ nhiều mồ hôi, tất sẽ hấp thụ tất cả và gây ra mùi kinh khủng.

Cotton cũng kém bền hơn nhiều so với len, vì vậy, mặc dù tất cotton có thể rẻ hơn, nhưng chúng sẽ bị hỏng nhanh hơn rất nhiều.

Vật liệu pha trộn: Sự pha trộn vật liệu rất tuyệt vời cho tất!

Về cơ bản, bạn đang lấy những thuộc tính tốt nhất của một loại vật liệu nhất định và trộn nó vào một chiếc tất để tạo ra một sản phẩm cao cấp.

Các loại tất

Có 5 loại tất chính, đó là: tất dress, tất crew, tất ankle, tất no show và tất đi bộ đường dài/dã ngoại.

Tất dress: Hầu hết tất dress được làm từ hỗn hợp cotton mịn hoặc sợi len đặc biệt được gọi là “merino”. Trong khi gần như mọi thương hiệu thời trang nam đều sản xuất những đôi tất dress, thì những nhãn hiệu dành cho nam giới lâu đời có truyền thống và chất lượng để tạo ra những đôi tất dress đẹp nhất cho nam giới.

Tất crew: Sự lựa chọn của các vận động viên.

Ngoại trừ những lựa chọn mang tính chuyên môn cao, dành riêng cho các môn thể thao từ các thương hiệu như Nike Basketball, hầu hết tất crew đều có mẫu đơn giản và chung một hình thức: tất làm từ cotton có các đường dập nổi, in logo thương hiệu và giá cả phù hợp.

Tất ankle: Đây có lẽ là loại tất phổ biến nhất mà bạn có thể đi trong cuộc sống hàng ngày. Chúng dài đến mắt cá chân, và được làm mềm mại, thoáng khí bằng chất liệu chống ẩm. Đôi tất hoàn hảo để chạy bộ hoặc tập luyện.

Tất no show: Đây là kiểu dáng tất không lộ và bạn khó thể thấy ai đó đang đi tất nếu nhìn từ xa. Những đôi tất này hoàn hảo cho mùa hè.

Còn được gọi là "tất lười", tất no show được thiết kế để cung cấp một lớp có thể giặt được giữa bàn chân đẫm mồ hôi và phần lót giày của bạn.

Những đôi tất này thường được làm từ hỗn hợp cotton, nhưng luôn được cắt đủ thấp để có thể luồn vào dưới bề mặt của những đôi giày sneaker.

Tất đi bộ đường dài/dã ngoại: đây là loại tất duy nhất đủ bền cho cả leo núi và chống lại nhiệt độ. Hoàn hảo để đi với ủng của bạn.

Tất đi bộ đường dài là loại tất được thiết kế chú trọng đến hiệu suất, độ bền và sự ấm áp. Những chiếc tất này có thể thiếu phong cách tinh tế nhưng tất cả đều có thể được bù đắp với tiện ích tuyệt đối.

Nếu bạn dành nhiều thời gian cho đôi chân của mình hoặc sống ở bất kỳ nơi nào có đại hình khắc nghiệt và thời tiết lạnh giá thì đây là đôi tất cần thiết cho bạn.

Làm thế nào để chăm sóc đúng cách cho tất của bạn

Giặt/Sấy: Nếu bạn đang đầu tư vào một đôi tất chất lượng cao mà bạn muốn giữ được phom dáng chuẩn trong thời gian dài, bạn nên giặt tay và phơi khô. Điều này tối đa hóa tuổi thọ cho tất của bạn.

Một cách khôn ngoan khác, bạn có thể chỉ cần giặt máy (ấm) và sấy khô (vừa) hầu hết tất.

Cất giữ tất: Bạn nên gấp hoặc cuộn tất lại.

9 lời khuyên khi đi tất

Một khía cạnh quan trọng của việc chọn tất phù hợp là ghi nhớ một vài quy tắc chung.

1. Tất đen chỉ đi với giày đen.

2. Phong cách casual nên đi với tất No Show hoặc tất ankle.

3. Phong cách chuyên nghiệp nên chọn tất dress.

4. Kết hợp màu tất của bạn với màu quần mà không phải giày.

5. Tất no show kết hợp tốt với quần short.

6. Không bao giờ đi tất trắng trừ khi bạn ăn mặc cực kỳ casual hoặc tập thể thao.

7. Nếu bạn thấy mình bị phồng rộp ở gót chân, hãy chọn những đôi tất có thêm đệm ở gót.

8. Đi tất cao với ủng, nếu không bạn có thể thấy chân mình bị rát.

9. Tất no show kết hợp tuyệt vời với giày boat và giày mùa hè.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)