Tất tần tật về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại

01/07/2022 - 16:37

Niềng răng mắc cài kim loại là gì? Các phương pháp niềng răng mắc cài kim loại phổ biến hiện nay? Cùng tìm hiểu tại Nha khoa Thành An nhé!

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp niềng răng phổ biến, tiết kiệm chi phí nên được nhiều người lựa chọn. Sau 6 tháng đến 24 tháng sử dụng niềng răng mắc cài kim loại, bạn sẽ khắc phục được hoàn toàn các vấn đề thẩm mỹ trên của răng.

Tìm hiểu tất tần tật về niềng răng mắc cài kim loại

Niềng răng mắc cài kim loại là phương pháp  nha dùng mắc cài kim loại gắn vào răng kết hợp với dây cung và các khí cụ chỉnh nha khác để di chuyển chân răng về vị trí mong muốn. Đây là giải pháp hiệu quả để phục hình hàm răng đều, đẹp và ưng ý.

Niềng răng kim loại là phương pháp chỉnh nha có độ phức tạp cao và cần có những nha sĩ thành thạo thực hiện để mang đến kết quả tốt nhất. Vì vậy, để sở hữu hàm răng đều, đẹp với nụ cười duyên và tự tin, bạn hãy lựa chọn cơ sở niềng răng uy tín để nhanh chóng biến ước mơ thành hiện thực.

Phương pháp niềng răng mắc cài kim loại có thể sửa chữa hầu hết các khuyết điểm răng miệng phổ biến hiện nay, như: Răng mọc chìa ra ngoài, mọc lệch lạc, răng thưa, mọc lệch lạc…

Hình ảnh cận cảnh niềng răng mắc cài kim loại.

Ba phương pháp niềng răng mắc cài kim loại phổ biến

Có ba phương pháp niềng răng mắc cài kim loại phổ biến hiện nay là niềng răng mắc cài kim loại thường, niềng răng mắc cài kim loại tự buộc và niềng răng mặt trong.

Niềng răng mắc cài kim loại loại thường

Sau khi mắc cài cố định trên răng, bác sĩ sẽ đưa dây cung vào mắc cài và cố định bằng dây buộc đặc biệt. Từ đó, mắc cài và dây cung sẽ tác dụng lực chính xác vào chân răng giúp răng di chuyển theo kế hoạch đã định sẵn.

Bởi vì dây cung và giá đỡ được giữ cố định bằng đàn hồi, đàn hồi sẽ giãn ra theo thời gian. Vì vậy, với loại mắc cài này, người thực hiện cần đến nha sĩ thăm khám thường xuyên để thay thun.

Niềng răng mắc cài tự buộc

Thay vì sử dụng dây buộc thông thường, loại mắc cài này được thiết kế trượt tự động để cố định dây. Tính năng này là một ưu điểm giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn khi không phải đến nha sĩ nhiều. Đặc biệt, khi dây vòm được gắn chặt vào giá đỡ, nên hạn chế các bất thường có thể xảy ra.

Niềng răng mắc cài kim loại mặt trong

Về cơ bản, phương pháp này cũng giống như các phương pháp niềng răng kim loại khác. Tuy nhiên, nha sĩ không gắn mắc cài bên ngoài răng mà gắn vào bên trong để mang lại tính thẩm mỹ tốt nhất trong quá trình nắn răng.

Tuy nhiên, niềng răng mặt trong là phương pháp đòi hỏi chuyên môn và tay nghề cao của bác sĩ nha khoa, vì quy trình thực hiện tương đối phức tạp nên chi phí niềng răng mắc cài thường cao hơn nhiều lần.

Niềng răng mắc cài kim loại có nhiều sự lựa chọn cho bạn.

Quy trình niềng răng mắc cài kim loại tại Nha Khoa Thành An

  • Bước 1: Khám tổng quát sức khỏe răng miệng, chụp X-quang để xác định đặc điểm, vị trí và cấu trúc xương hàm của răng. Bác sĩ sẽ hiểu tâm lý qua cuộc trò chuyện và hy vọng sẽ đưa ra lời khuyên về phương pháp niềng răng phù hợp nhất.

  • Bước 2: Lấy dấu hàm để bác sĩ vẽ hệ thống giá đỡ phù hợp.

  • Bước 3: Giải quyết các vấn đề răng miệng gặp phải để đảm bảo hàm răng khỏe mạnh nhất trong quá trình niềng răng.

  • Bước 4: Đặt giá đỡ và dây cung. Trong một số trường hợp, có thể cần thêm vít vặn để tạo đủ lực để di chuyển răng về vị trí mong muốn.

  • Bước 5: Trong quá trình đeo mắc cài, bạn cần thăm khám thường xuyên theo lịch hẹn của nha sĩ để kiểm soát sự dịch chuyển của răng.

  • Bước 6: Tháo mắc cài khi răng đã về vị trí mong muốn, đeo mắc cài vào để giữ cho răng không bị xê dịch.

Lưu ý: Các phương pháp niềng răng thẩm mỹ, cơ chế chung là tạo ra một lực tác động để di chuyển răng về đúng vị trí trên cung hàm. Vì vậy, tình trạng răng đau và nhạy cảm là điều chắc chắn không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, mức độ đau khác nhau tùy thuộc vào phương pháp niềng răng kim loại và thiết bị nha khoa được sử dụng.

Nha khoa Thành An - Địa chỉ niềng răng mắc cài kim loại uy tín hàng đầu

Một trong những yêu cầu khi niềng răng là bạn phải lựa chọn được địa chỉ nha khoa ở Hà Nội tốt, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp với phương pháp, máy móc hiện đại.

Một địa chỉ niềng răng mắc cài kim loại ở Hà Nội được nhiều người biết đến là Nha khoa Thành An. Ngoài máy móc, công nghệ nha khoa hàng đầu, tại đây còn quy tụ đội ngũ bác sĩ nha khoa chuyên nghiệp, có thời gian tu nghiệp dài hạn tại nước ngoài, dày dặn kinh nghiệm niềng răng. Trong nhiều năm qua, Nha khoa Thành An đã niềng răng thành công cho hàng nghìn khách hàng khác nhau.

Niềng răng mắc cài kim loại tại Nha khoa Thành An hiệu quả và tiết kiệm.

Hy vọng qua bài viết này, Nha khoa Thành An đã giúp các bạn hiểu hơn về phương pháp niềng răng mắc cài kim loại và sớm tìm được cho bản thân phương pháp chỉnh nha phù hợp.

Bài, ảnh: PV

 

Liên kết hữu ích