Tay vợt 19 tuổi người Đan Mạch đi vào lịch sử Grand Slam

31/05/2022 - 14:01

Đánh bại Stefanos Tsitsipas ở vòng 4, Holger Noedskov Rune đã đi vào lịch sử khi trở thành tay vợt Đan Mạch đầu tiên vào đến tứ kết đơn nam ở một giải Grand Slam trong kỷ nguyên mở.

Holger Noedskov Rune lập kỳ tích cho quần vợt Đan Mạch. (Nguồn: atptour)

Holger Noedskov Rune tiếp tục nối dài hành trình của mình tại Roland Garros 2022 bằng chiến thắng sốc trước Stefanos Tsitsipas ở vòng 4.

Tay vợt 19 tuổi người Đan Mạch đã xuất sắc đánh bại hạt giống số 4 người Hy Lạp với tỷ số 7-5 3-6, 6-3 và 6-4 sau hơn 3 giờ giao tranh căng thẳng.

Chiến thắng này không chỉ đưa Holger Noedskov Rune thẳng tiến vào tứ kết Roland Garros 2022 mà còn giúp anh trở thành tay vợt Đan Mạch đầu tiên vào đến tứ kết đơn nam ở một giải Grand Slam trong kỷ nguyên mở.

Đây là kết quả bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng khi mà tay vợt tuổi teen này đang thể hiện phong độ ấn tượng và chỉ mới để thua đúng 1 set kể từ đầu giải.

Tại tứ kết, Holger Noedskov Rune sẽ chạm trán tay vợt hạt giống số 8 người Na Uy Casper Ruud.

Cũng ở loạt trận này, Marin Cilic gây bất ngờ khi loại hạt giống số 2 người Nga Daniil Medvedev bằng chiến thắng chóng vánh 2-6, 3-6 và 2-6.

Đối thủ của tay vợt 33 tuổi người Croatia ở vòng tứ kết Roland Garros 2022 sẽ là Andrey Rublev, một tay vợt khác của Nga.

Daniil Medvedev bị loại khỏi Roland Garros 2022. (Nguồn: Getty Images)

Trước đó, vòng tứ kết đơn nam Roland Garros cũng đã xác định được hai cặp đấu, đó là Rafael Nadal gặp Novak Djokovic và Carlos Alcaraz chạm trán Alexander Zverev.

Ở nội dung đơn nữ, Iga Swiatek đang đứng trước cơ hội lần thứ 2 đăng quang tại Roland Garros khi các ứng viên sáng giá khác đã bị loại.

Tại vòng tứ kết, hạt giống số 1 người Ba Lan sẽ đối đầu với tay vợt hạt giống số 11 người Mỹ Jessica Pegula.

Theo HUY KHÁNH (Vietnamplus)