Tay vợt Nguyễn Thùy Linh tiếp tục tăng bậc xếp hạng thế giới

22/09/2022 - 19:33

Liên đoàn Cầu lông quốc tế (BWF) vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất và Nguyễn Thùy Linh đã tăng thêm 1 bậc và đứng hạng 53 thế giới.

Nguyễn Thùy Linh lên ngôi vô địch tại giải quốc tế ở Bỉ.

Theo đó, việc tăng bậc của Thùy Linh một phần từ kết quả thi đấu tốt tại giải quốc tế ở Bỉ mà cô tham dự mới đây. Hôm 17/9, tay vợt Việt Nam xuất sắc đánh bại tay vợt người Nhật Bản Hiari Mizui tại trận chung kết và bước lên ngôi vô địch giải cầu lông quốc tế Bỉ 2022.

Lúc này, Thùy Linh đã trở về Việt Nam và tuần tới sẽ bước vào thi đấu giải cầu lông Việt Nam mở rộng (Vietnam Open) 2022 diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Trả lời truyền thông sau khi giành chức vô địch tại Bỉ, Nguyễn Thùy Linh khiêm nhường chia sẻ: "Thực ra, trước khi tham dự giải ở Bỉ thì em cũng đã chuẩn bị rất tốt với những lần tham dự ở Đài Loan (Trung Quốc) hay Singapore rồi SEA Games. Khi em tới Bỉ thì thực ra giải đấu này ở một mức độ thấp hơn nên em không phải gặp những tay vợt trong Top 10. Và phần nào đó nó cũng khiến em tự tin hơn”.

Đứng vị trí 53 thế giới không phải là thành tích tốt nhất của Thùy Linh, vào tháng 9/2020, cô giành được thứ hạng 41 thế giới.

Tay vợt Nguyễn Thùy Linh tiếp tục tăng bậc xếp hạng thế giới ảnh 1

Thứ hạng của tay vợt Nguyễn Thùy Linh trên bảng xếp hạng BWF thế giới.

Trong khi đó, do không thi đấu giải quốc tế thời gian qua, tay vợt Vũ Thị Trang tiếp tục tụt bậc. Cô đã tụt 20 bậc để đứng hạng 149 thế giới. Trong khi đó, gương mặt trẻ Vũ Thị Anh Thư tăng 11 bậc và xếp hạng 269 thế giới.

Về nam, Nguyễn Tiến Minh bị tụt 20 bậc và xếp hạng 138 thế giới. Tay vợt người Thành phố Hồ Chí Minh không thi đấu giải quốc tế nào thời gian qua kể từ khi dự giải vô địch thế giới 2022 ở Nhật Bản mới đây.

Gương mặt trẻ Nguyễn Hải Đăng tăng thêm 13 bậc và xếp hạng 338 thế giới trong khi Lê Đức Phát không dự giải quốc tế nào từ nhưng vẫn tăng 11 bậc và đứng hạng 403 thế giới.

Các tay vợt của Việt Nam cùng dự giải Việt Nam mở rộng 2022 và đây là một cơ hội rất tốt để tích lũy chuyên môn cũng như điểm số cá nhân trên bảng xếp hạng thế giới.

Theo Báo Nhân Dân