Thái Lan 'chốt' thời gian tổ chức SEA Games 33

17/05/2023 - 14:34

Dù chưa nhận cờ đăng cai tổ chức SEA Games 33 nhưng Cơ quan Thể thao Thái Lan (SAT) đã thông báo về thời gian tổ chức và những nét cơ bản của kỳ Đại hội do nước này đăng cai vào năm 2025.

Đại diện Cơ quan Thể thao Thái Lan thông tin việc tổ chức SEA Games 33 năm 2025

Ngày 16/5, trong buổi họp báo ở Thủ đô Phnom Penh, Campuchia, với sự tham dự của đại diện các cơ quan truyền thông đang tác nghiệp tại SEA Games 32, Thống đốc Cơ quan Thể thao Thái Lan Gongsak Yodmani cho biết SEA Games 33 sẽ được tổ chức từ ngày 9 đến 20/12/2025.

Các địa điểm thi đấu chính là thủ đô Bangkok, tỉnh Chonburi và tỉnh Songkhla.

Hiện nay, cơ sở vật chất dành cho các môn thi đấu đã được chuẩn bị, chờ hoàn thiện thêm về hạ tầng giao thông, khách sạn, phương tiện đi lại cũng như các dịch vụ khác ở cả 3 địa điểm này.

SEA Games 33 sẽ được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế. Theo đó, chương trình thi đấu sẽ gồm hầu hết các bộ môn trong hệ thống Olympic và ASIAD, hạn chế tối đa những môn thể thao không thực sự phổ biến mà các nước đăng cai đưa vào nội dung tranh tài của đại hội, nhằm phân chia thứ hạng toàn đoàn. 

Việc tăng cường những môn thi đấu chính thống là nhằm nâng tầm SEA Games, để các quốc gia hướng tới các đấu trường lớn châu lục và thế giới.

Số lượng môn thể thao và việc phân chia địa điểm tổ chức các môn sẽ được nước chủ nhà Thái Lan bàn bạc cụ thể với Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á trong thời gian tới sau khi tham khảo ý kiến Ủy ban Olympic 10 quốc gia trong khu vực trước khi công bố chính thức.

Trong 30 năm qua, Thái Lan đã đăng cai 3 sự kiện thể thao lớn, gồm: SEA Games 18 năm 1995 tại Chiang Mai, Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 8 (Asian Games VIII) năm 1998 tại Bangkok và SEA Games 24 năm 2007 tại Nakhon Ratchasima.

Theo TTXVN