Thái Lan sẽ giành chiến thắng mở màn, Campuchia hạ đối thủ để nuôi hy vọng đi tiếp?

17/08/2023 - 08:24

Cả U23 Thái Lan và Campuchia sẽ có nhiều cơ hội giành chiến thắng đầu tay ở giải U23 Đông Nam Á 2023.

Vào lúc 20h tối nay (17/8), U23 Thái Lan sẽ có trận mở màn giải Đông Nam Á trên sân nhà gặp Myanmar – đối thủ có tiềm năng sẽ cạnh tranh tấm vé đi tiếp ở bảng A.

Tại bảng A, U23 Thái Lan được đánh giá nhỉnh hơn hẳn so với ba đội còn lại gồm Myanmar, Campuchia và Brunei. Với lực lượng tốt hơn cộng thêm lợi thế sân nhà, Thái Lan chắc chắn hướng tới suất nhất bảng để vào bán kết trong khi đó, khả năng Campuchia và Myanmar sẽ cạnh tranh vé đi tiếp thông qua suất nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất.

So với giải đấu gần nhất là SEA Games 32 thì lực lượng của U23 Thái Lan có khá nhiều sự thay đổi. Đội hình "Voi chiến" vắng nhiều nhân tố do các CLB chủ quản trong nước từ chối nhả quân, bên cạnh đó là một vài cái tên vẫn bị cấm thi đấu sau trận chung kết SEA Games 32. Tuy nhiên, ngay cả khi không có lực lượng mạnh nhất, U23 Thái Lan vẫn được đánh giá cao hởn hẳn so với Myanmar và "Voi chiến" vẫn được xem là một trong những ứng viên cho chức vô địch.

U23 Thái Lan vẫn là một trong những ứng viên cho chức vô địch ở giải U23 Đông Nam Á năm nay.

Cách đây không lâu, đại diện LĐBĐ Thái Lan (FAT) nói rằng liên đoàn không muốn giao chỉ tiêu cụ thể cho thầy trò HLV Issara Sritharo do không muốn toàn đội gặp áp lực tâm lý. Tuy nhiên, "Voi chiến" chắc chắn vẫn sẽ rất quyết tâm hướng tới chức vô địch. Đội chủ nhà sẽ cần phải thi đấu tốt để lấy lại niềm tin sau kỳ SEA Games không như mong đợi, quan trọng hơn là xây dựng lực lượng mới nhằm hướng tới vòng loại giải U23 châu Á.

Trong khi đó, U23 Myanmar không được đánh giá cao trước thềm giải Đông Nam Á. Trong tay HLV người Đức Michael Feichtenbeiner cũng sở hữu dàn lực lượng có sự thay đổi đáng kể so với SEA Games 32, nơi mà họ từng đoạt vé vào bán kết.

Các ĐTQG trong đó có U23 của Thái Lan luôn được đánh giá "cửa trên" khi đối đầu Myanmar. Trong ba lần đối đầu gần nhất giữa lứa U23 của hai đội, chiến thắng đều thuộc về Thái Lan (với các tỷ số 3-0, 1-0 và 3-2).

U23 Myanmar (áo trắng) bị đánh giá thấp hơn hẳn so với Thái Lan.

So sánh tương quan về lực lượng và đẳng cấp, Thái Lan vẫn được đánh giá mạnh hơn Myanmar ngay cả khi đội chủ nhà không sở hữu lực lượng tốt nhất. Nhiều khả năng ở lần chạm trán tối nay, "Voi chiến" vẫn sẽ là đội giành trọn 3 điểm, tạo lợi thế trong cuộc đua ở bảng A.

Trước đó vào lúc 16h chiều nay, U23 Campuchia sẽ có trận ra quân gặp Brunei. Đương nhiên, Campuchia được đánh giá cao hơn rất nhiều và một chiến thắng là mục tiêu không khó với đội bóng xứ Angkor.

Dù chưa thể trở thành ứng viên sáng giá cho chức vô địch ở các giải đấu cấp Đông Nam Á nhưng Campuchia vẫn luôn vượt trội trước Brunei. Tại vòng bảng U23 Đông Nam Á 2022, U23 Campuchia thậm chí từng thắng đậm U23 Brunei tới 6-0.

U23 Campuchia nhiều khả năng sẽ thắng cách biệt Brunei vào chiều nay.

Điểm đáng chú ý của U23 Campuchia trước giải U23 Đông Nam Á năm nay là sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo, khi không còn được dẫn dắt bởi HLV Keisuke Honda giống như tại SEA Games 32. Trong khi đó, Brunei giống như các giải trước đây vẫn bị đánh giá là một trong những đội yếu nhất tại đấu trường khu vực.

Với thực lực mạnh hơn rõ rệt, U23 Campuchia chắc chắn sẽ chơi tấn công áp đặt trước Brunei. Không loại trừ khả năng Campuchia sẽ giành chiến thắng với tỷ số đậm để tạo đà tâm lý hưng phấn trước khi bước vào 2 trận chiến tiếp theo khó khăn hơn rất nhiều gặp Myanmar và Thái Lan.

Theo Tổ Quốc