Thảm kịch kinh hoàng ở sân bay lớn thứ 3 châu Âu

30/05/2024 - 08:45

Một người đã thiệt mạng sau khi rơi vào động cơ đang hoạt động của một chiếc máy bay chở khách ngay trước khi nó cất cánh từ sân bay Schiphol ở Amsterdam, Hà Lan.

Ảnh: Daily Mail

Một nguồn tin cảnh sát nói với tờ Telegraph, vụ việc xảy ra vào chiều 29/5 khi chuyến bay KLM Cityhopper chuẩn bị cất cánh để tới Billund, Đan Mạch. Lúc đó, máy bay đã chở đầy hành khách.

Hãng hàng không quốc gia KLM của Hà Lan thông báo: "Hôm nay, một sự cố đã xảy ra tại sân bay Schiphol, trong đó một người đã rơi vào động cơ máy bay đang hoạt động. Thật đáng buồn là người đó đã qua đời". KLM không tiết lộ danh tính nạn nhân.

Các nhân chứng cho hay có "một tiếng động khủng khiếp" và khói bốc ra từ động cơ ngay sau đó.

Sau sự việc trên, các hành khách gần như ngay lập tức rời khỏi máy bay và nhận được đề nghị hỗ trợ vì tính chất bi thảm của nó. Chiếc máy bay có liên quan là Embraer do KLM vận hành trên các đường bay ngắn. Hình ảnh do đài truyền hình NOS công bố cho thấy, bao quanh máy bay là các xe cứu hỏa và xe cứu thương.

Đêm qua, Ủy ban An toàn Hà Lan đã cử 3 điều tra viên tới sân bay Schiphol. Các thanh tra về tiêu chuẩn nơi làm việc cũng được Bộ Lao động nước này cử tới để xác minh đây có phải là một vụ tự vẫn hoặc tai nạn tại nơi làm việc hay không.

Theo số liệu của sân bay, các biện pháp an toàn và an ninh tại Schiphol rất nghiêm ngặt và tai nạn hiếm khi xảy ra tại sân bay đông đúc này, nơi đón khoảng 5,5 triệu hành khách chỉ riêng trong tháng trước.

Sân bay cách Amsterdam khoảng 8km này là sân bay đông đúc thứ ba ở châu Âu.

Theo Vietnamnet