Thắng đậm Singapore, U22 Việt Nam lên đầu bảng

03/05/2023 - 18:17

Chiều 3-5, ĐT U22 Việt Nam có chiến thắng đậm 3-1 trước U22 Singapore, qua đó vươn lên dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Sau trận mở màn vất vả trước U22 Lào, các cầu thủ U22 Việt Nam được dự báo tiếp tục gặp thử thách trước một Singapore được đánh giá có tổ chức tốt hơn.

Thực tế, các học trò HLV Troussier đã nhập cuộc đầy khó khăn trước đối thủ này. U22 Việt Nam tỏ ra rời rạc, thiếu kết dính trong các pha lên bóng. Hàng thủ sẵn sàng đá rát của Singapore cũng khiến đội bóng áo trắng bị hạn chế rất nhiều trong các pha tổ chức tấn công.

U22 Singapore sẵn sàng đá rát với các cầu thủ Việt Nam (Ảnh: VNN)

Rất may mắn là trong thời điểm bế tắc, hàng công U22 Việt Nam đã chớp được thời cơ để vươn lên. Phút 35, từ pha đi bóng và kiến tạo của Văn Đô, tiền đạo Văn Tùng tung cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần, đưa Việt Nam dẫn trước 1-0.

Văn Tùng và Thái Sơn liên tiếp ghi bàn cho U22 Việt Nam trong hiệp 1 (Ảnh: VNN)

Bàn thắng đó giúp áp lực trên vai HLV Troussier và học trò như được gỡ bỏ. Và chưa đầy 10 phút sau đó, Thái Sơn có pha dứt điểm trước vòng cấm, đưa bóng đập chân hậu vệ Singapore đổi hướng đi vào lưới và 2-0 cho U22 Việt Nam.

Sang hiệp 2, HLV Troussier tung lần lượt Quốc Việt, Văn Trường hay Văn Khang vào sân nhằm đảm bảo thể lực và duy trì sức ép cho U22 Việt Nam. Chúng ta cũng tạo ra thêm một số tình huống đáng chú ý nhưng chỉ ghi thêm được 1 bàn, sau pha đá phản lưới nhà của Ilhan từ đường căng ngang của Văn Khang.

Vào những phút bù giờ cuối cùng, trong nỗ lực phá bóng, hậu vệ Tiến Long vô tình làm tung lưới nhà, khiến tỉ số được rút ngắn còn 1-3 cho Singapore.

3-1 nghiêng về U22 Việt Nam cũng là kết quả cuối cùng. Với chiến thắng này, thầy trò HLV Troussier có 6 điểm sau hai trận và tạm vượt qua Thái Lan vươn lên dẫn đầu bảng B môn bóng đá nam SEA Games 32.

Lượt trận tới, U22 Việt Nam gặp U22 Malaysia vào 19h00 ngày 8-5.

Theo An ninh thủ đô