Thắng dễ Crystal Palace, Man United chứng tỏ sức mạnh nhà vô địch League Cup

27/09/2023 - 08:19

Đang thi đấu khá tốt ở giải Ngoại hạng Anh nhưng không phải vì thế mà Crystal Palace có thể là trở ngại lớn cho Man United trên hành trình bảo vệ danh hiệu League Cup khi đôi bên gặp nhau ở vòng ba rạng sáng 27-9.

Lo lắng cho đội bóng có quá nhiều biến động thời gian qua, HLV Erik ten Hag hiện tại đã có thể thở phào nhẹ nhõm khi Man United từng bước vượt qua các trở ngại, phát đi tín hiệu sẵn sàng trở lại đường đua. "Một trận đấu tuyệt vời, Man United đã chơi tốt và kiểm soát toàn bộ trận đấu. Vẫn còn rất nhiều điều phải làm nhưng Man United đang đi đúng hướng về phía trước", ông thầy người Hà Lan phát biểu sau trận.

Sofyan Amrabat đá hậu vệ rồi tiền vệ đều tốt

Vừa chật vật vượt qua Burnley hồi cuối tuần tại Ngoại hạng Anh, Man United mạnh mẽ đánh bại Crystal Palace ở đấu trường League Cup nhờ những nhân tố mà HLV Erik ten Hag tin tưởng sẽ tỏa sáng thời gian tới:

Đó là lần đá chính đầu tiên không thể ấn tượng hơn của tân binh Sofyan Amrabat, sự trở lại hoàn hảo cho bản hợp đồng đắt giá Mason Mount, bàn thắng đầu tiên trong mùa giải của cả Alejandro Garnacho lẫn Anthony Martial, pha lập công thứ tư của tiền vệ phòng ngự Casemiro và màn trình diễn xuất sắc của hai gương mặt trẻ Facundo Pellistri và Hannibal Mejbri.

Facundo Pellistri tả xung hữu đột ở trận đấu hay nhất của anh tại Man United

Thay đến 7 vị trí so với trận thắng Burnley cách đây ít ngày, trong đó chào đón sự trở lại của hai cầu thủ trụ cột Mason Mount và Raphael Varane, đội hình lạ lẫm này mang lại nguồn cảm hứng tuyệt vời cho chủ nhà Man United. Cũng phải ghi nhận, hai cựu thủ môn Man United là Dean Henderson và Sam Johnstone lần lượt bắt chính trận này cho Crystal Palace đã phải cảm nhận sức tấn công không mệt mỏi từ những đồng đội cũ.

Alejandro Garnacho (17) mở tỉ số cho Man United

Dean Henderson dính chấn thương rời sân phút 19 và chỉ 2 phút sau, "người thế vai" Sam Johnstone đã phải vào lưới nhặt bóng sau pha dứt điểm cận thành chính xác của Alejandro Garnacho, xuất phát từ pha dàn xếp với Pellistri và Diogo Dalot.

Mason Mount góp công quan trọng ở lần tái xuất sau hơn 1 tháng dưỡng thương

Chỉ 6 phút sau, Man United đã có bàn thắng thứ nhì. Từ tình huống đá phạt góc của Mason Mount, Casemiro bật cao đánh đầu hiểm hóc để nhân đôi cách biệt. Mason Mount coi như đã có được pha kiến tạo đầu tiên cho "cầu thủ già như 45 tuổi" Casemiro ghi bàn thứ tư từ đầu mùa.

Casemiro đánh đầu không thể cản phá nhân đôi cách biệt

Sau giờ nghỉ, Man United duy trì nhịp độ tấn công mạnh mẽ và đến phút 55, Casemiro treo bóng vừa tầm cho Anthony Martial băng vào dứt điểm một chạm, đánh bại đồng đội cũ Sam Johnstone trong khung thành Crystal Palace.

3-0 cũng là là tỉ số chung cuộc của trận đấu và chủ nhà, đương kim vô địch Man United giành vé đi tiếp vào vòng 4 League Cup.

Anthony Martial ghi bàn thắng đầu tiên ở mùa giải mới

Wolverhampton và Luton Town chọn "bỏ" League Cup để dồn sức cho Ngoại hạng Anh sau thất bại trước các đội hạng dưới Ipswich Town và Exeter City. Burnley có chiến thắng tưng bừng 4-0 trên sân của Salford City trước khi hàng loạt "ông lớn" như Arsenal, Aston Villa, Liverpool, Chelsea, Man City… xuất trận vào rạng sáng 28-9.

 

Niềm tin chiến thắng trở lại với Man United

Theo Người lao động