Thắng may mắn Palace, Liverpool tiếp tục bất bại

24/11/2019 - 08:33

Liverpool tiếp tục bất bại và duy trì khoảng cách 8 điểm với đội xếp sau ở Premier League khi thắng nhọc nhằn Crystal Palace 2-1.

HLV Roy Hodgson của Palace đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu với Liverpool. Hàng thủ đội chủ nhà thi đấu tập trung khiến những pha tấn công của The Kop trở nên vô hiệu trong những phút đầu tiên. 

Liverpool thắng nhọc Palace. (Ảnh: Getty). 

Thế trận giằng co đươc duy trì đến những phút cuối của hiệp 1 khi cả 2 bên đều có những cơ hội ghi bàn nhưng không thể tận dụng thành công. 

Phút 42, cả sân Selhurst Park đã vỡ òa khi đội chủ nhà tận dụng một quả đá phạt cánh trái, bóng chạm đầu Wijnaldum vô tình đi về phía cột xa để Tomkins dễ dàng đánh đầu vào lưới Liverpool. Nhưng trọng tài Kevin Friend được tổ VAR xác định Jordan Ayew đẩy sau với Lovren ở quả đá phạt, và đội khách thoát khỏi cảnh bị dẫn bàn trước khi bước vào giờ giải lao.

Sang hiệp 2, Liverpool tăng tốc chóng mặt ngay từ đầu khiến Palace bị bất ngờ. Chỉ cần đúng 2 phút, đội khách đã có bàn mở tỷ số. Mane tận dụng đường chuyền  từ cánh trái của Robertson trước khi tung cú dứt điểm đưa Liverpool vượt lên. 

Palace phải tràn lên dữ dội để tìm bàn gỡ và sau khi Benteke vào sân, đội chủ nhà đã có được điều họ mong muốn ở phút thứ 82. Benteke có pha đi bóng làm rối loạn hàng thủ Liverpool trước khi Zaha tận dụng sự lộn xộn để dứt điểm chéo góc ghi bàn. 

Tưởng như trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-1 thì Liverpool một lần nữa ghi bàn ở những phút cuối cùng. Trong một tình huống chống phạt góc, các hậu vệ Palace chặn được cú đệm của Van Dijk nhưng sau đó tới 3 cầu thủ lóng ngóng không phá nổi bóng lên, tạo cơ hội cho Firmino sút cận thành ấn định chiến thắng cho Liverpool. 

Với chiến thắng này, Liverpool đã có 37 điểm sau 13 trận đấu, bỏ xa đội nhì bảng Leicester đến 8 điểm trên BXH./. 

Đội hình thi đấu:

Crystal Palace: Guaita, Ward (Kelly 70'), Tomkins, Cahill, Van Aanholt, Milivojevic, McArthur, Kouyate (Schlupp 72'), Zaha, Townsend, Ayew (Benteke 76')

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Henderson (Milner 79'), Fabinho, Oxlade-Chamberlain (Origi 84'), Firmino (Gomez 89'), Mane.

Theo VOV