Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup

06/02/2022 - 09:01

Nếu sự trở lại của bộ đôi sát thủ Harry Kane - Son Heung-min làm nên thắng lợi thuyết phục cho Tottenham thì chính đẳng cấp vượt trội đã giúp Man City có được màn trình diễn ấn tượng trên sân nhà Etihad.

Việc Man United bị Middlesbrough loại trên chấm luân lưu còn Chelsea thắng may mắn Plymouth Argyle 2-1 ở hiệp phụ chính là những lời cảnh báo đối với Man City khi họ tiếp đón Fulham trên sân nhà Etihad tại vòng 4 FA Cup. Nỗi lo lắng đến ngay với các CĐV chủ nhà khi mới phút thứ 4, Fulham tổ chức phản công cực nhanh và Harry Wilson có pha căng ngang chuẩn xác để tiền đạo 19 tuổi Fabio Cavarlho đệm bóng cận thành, mở tỉ số cho Fulham.

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 1.

Fabio Cavarlho mở tỉ số cho Fulham phút thứ 4

Các vị khách đến từ London ngỡ đã có thể bùng nổ từ đây nhưng toàn bộ phần còn lại của trận đấu là màn trình diễn không thể ấn tượng hơn của các học trò HLV Pep Guardiola. Chỉ 2 phút sau bàn thua, Man City đã gỡ hòa khi Riyad Mahrez chuyền bóng để Ilkay Gundogan sút một chạm rất nhanh làm tung lưới đội khách.

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 2.

Ilkay Gundogan gỡ hòa 1-1 cho chủ nhà Man City

Chưa dừng ở đó, đến phút 13, từ pha đá phạt góc cánh trái của Kevin De Bruyne, trung vệ John Stones lên tham gia tấn công đã đánh đầu hiểm hóc thành bàn. Man City dẫn lại 2-1 trước Fulham và giữ nguyên cách biệt này đến hết hiệp đấu đầu tiên.

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 3.

Trung vệ John Stones giúp Man City dẫn 2-1

Man City tăng tốc dữ dội sau giờ nghỉ và đến phút 52, Jack Grealish mang về quả phạt đền sau khi anh bị Joe Bryan gài chân phạm lỗi trong vòng cấm của Fulham. Riyad Mahrez đã sút phạt chính xác, nới rộng cách biệt lên thành 3-1 cho đội chủ nhà. 

Chưa dừng lại ở đó, đến phút 57, từ đường kiến tạo bên cánh trái của De Bruyne, lại là Mahrez sút bóng đập chân của Timothy Ream thành bàn giúp anh hoàn thành cú đúp, nâng tỉ số lên 4-1 cho "The Citizens".

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 4.

Riyad Mahrez lâp cú đúp trong vòng 5 phút cho Man City

Đội chủ nhà suýt có bàn thắng thứ 5 nhưng pha đánh đầu cận thành phút 90 của tiền đạo vào thay người Liam Delap bị bắt lỗi việt vị. Dù vậy, thắng lợi 4-1 là quá đủ để Man City vượt qua đối thủ đang chơi ở giải Hạng nhất Fulham, giành tấm vé vào vòng 5 FA Cup.

Diễn ra sau đó ít giờ, trên sân nhà ở London, "Gà trống" Tottenham đã tiếp đón Brighton với tất cả sự cẩn trọng cần có. Những lần gặp nhau ở giải Ngoại hạng, cơ hội giành chiến thắng không phải lúc nào cũng nghiêng về phía Tottenham và các giải cúp luôn là dịp để mọi đội bóng nhỏ tung hết sức đối đầu cùng các "đại gia".

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 5.

"Song sát" Harry Kane và Son Heung-min khuấy đảo phần sân Brighton

Chỉ một phút sau khi thủ môn Robert Sanchez để mất bóng vào chân Harry Kane nhưng chính anh cứu thua, đội khách Brighton tiếp tục chơi lóng ngóng. Hậu vệ Adam Webster chuyền bóng hỏng đến chân Emile Hojbjerg và tiền vệ người Đan Mạch lập tức trao cơ hội cho Harry Kane dứt điểm vào góc cao cầu môn, mở tỉ số trận đấu.

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 6.

Hàng thủ Brighton "tặng" bàn mở tỉ số cho Harry Kane

Cách biệt được nhân đôi cho đội chủ nhà ở phút 24 khi Emerson Royal tạt bóng từ cánh phải chạm chân Solomon March, bóng bật lên cao, vượt khỏi tầm với của thủ môn Robert Sanchez đi luôn vào lưới Brighton. Số phận trận đấu coi như đã được định đoạt từ đây khi chủ nhà Tottenham thi đấu quá chắc chắn và sẵn sàng khiến đội khách phải nhận thêm thiệt thòi.

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 7.

Emerson Royal khiến Solomon March đốt lưới nhà

Những thay đổi nhân sự của HLV Graham Potter đầu hiệp 2 giúp thế trận của Brighton ổn định hơn và đội khách liên tiếp tạo ra những cơ hội nguy hiểm trên phần sân đội chủ nhà. Hết Jakub Moder sút vọt xà ngang đến Yves Bissouma dứt điểm khiến thủ môn Hugo Lloris vất vả đón đỡ chỉ trong vài phút đầu tiên. 

Phút 63, Yves Bissouma dốc bóng vào trung lộ và dứt điểm cực mạnh. Bóng chạm lưng Emile Hojbjerg đi luôn vào lưới Tottenham. 1-2 cho Brighton.

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 8.

Yves Bissouma rút ngắn tỉ số cho Brighton

Tottenham tái lập cách biệt 2 bàn chỉ vài phút sau đó khi Son Heung-min đi bóng từ giữa sân, vượt qua đến ba cầu thủ Brighton. Adam Webster trong nỗ lực cản phá đã vô tình đẩy bóng về hướng di chuyển của Harry Kane và tiền đạo tuyển Anh không bỏ qua món quà vô giá này để nâng tỉ số lên 3-1 cho đội chủ nhà Tottenham. Đây cũng là kết quả chung cuộc, đưa đoàn quân của Antonio Conte đi tiếp vào vòng 5 FA Cup.

Thắng tưng bừng, Man City và Tottenham vào vòng 5 FA Cup - Ảnh 9.

Harry Kane ấn định chiến thắng 3-1 cho Tottenham

Theo ĐÔNG LINH (Người Lao Động)