Thanh niên bị bỏng nặng rất cần được giúp đỡ

13/04/2021 - 08:58

 - Trong lúc lái xe cẩu thuê, em Tăng Hữu Nghĩa (sinh năm 1994, ngụ ấp Thanh Niên, thị trấn Phú Hòa, Thoại Sơn, An Giang) không may bị dòng điện cao thế phóng điện gây bỏng nặng. Em đang được gia đình đưa đi chữa trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh). Do chi phí điều trị quá lớn mà gia cảnh em lại rất khó khăn nên rất mong được sự chia sẻ từ cộng đồng.

Nghĩa bị tai nạn cách đây ít hôm, bạn bè và người quen của Nghĩa và gia đình rất bàng hoàng, xót xa khi hay tin một thanh niên hiền lành, sống chan hòa với hàng xóm, chí thú lao động, suốt ngày chỉ có công việc và về nhà chăm sóc vợ con mà bị tai nạn nặng đến như vậy.

Ông Tăng Hiền Lương (cha của em Nghĩa, sinh năm 1975) cho biết: “Hay tin con bị tai nạn trong lúc đi lái cẩu ở Thốt Nốt (TP. Cần Thơ), tôi nhanh chóng đến nơi rồi thuê xe chuyển con thẳng lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Do dòng diện quá mạnh nên làm con tôi bỏng toàn thân, vết bỏng lan khắp mặt, một mắt trái bị tổn thương nghiêm trọng, một chân phải bị hoại tử nặng cần phẫu thuật gấp. Nghe bác sĩ nói con tôi cần trải qua nhiều khâu phẫu thuật do vết thương phức tạp, chưa xác định được tình trạng hoại tử đến đâu mà tôi vô cùng xót xa. Trước là đau đớn cùng với nỗi đau của con, sau là hoang mang vì chi phí điều trị quá lớn với gia đình”.

Nghĩa tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Từ ngày chuyển viện, chi phí tạm ứng các đợt đến nay lên đến 40 triệu đồng, chi phí cho ca phẫu thuật tới còn đến vài chục triệu đồng nữa mà gia đình chưa có khả năng xoay xở. Ông Lương chia sẻ: “Giá như con có mua bảo hiểm y tế thì bây giờ chi phí điều trị không đến nỗi. Bởi cũng do cuộc sống quá khó khăn, chật vật, một mình con là lao động chính trong gia đình, số tiền mỗi ngày kiếm được mang về chỉ đủ chi tiêu tiền chợ, tiền học hành cho 2 đứa con (một con trai 8 tuổi và con gái 4 tuổi). Vợ chồng tôi cố gắng lao động bán hàng cơm, hủ tiếu để kiếm thêm tiền phụ cho con cháu. Lắm lúc cũng muốn nhín ra chút ít để mua bảo hiểm y tế, chưa kịp mua thì con đã bị tai nạn”.

Chị Nguyễn Thị Tuyền Em (người hàng xóm, bạn thân với vợ chồng Nghĩa) cho biết: “Nghĩa nào giờ rất hiền lành, chí thú làm ăn để lo cho gia đình. Mấy tháng nay, Nghĩa mới xây dựng lại được căn nhà, những tưởng bạn ấy đã có được một mái nhà để “an cư, lạc nghiệp”, vậy mà giờ bị tai nạn nặng đến như vậy. Những ngày qua, hàng xóm, bạn bè  cố gắng vận động trực tiếp, gián tiếp thông qua mạng xã hội để giúp gia đình đóng viện phí, rất mong có thêm sự chia sẻ từ những tấm lòng nhân ái gần xa để giúp Nghĩa vượt qua tình cảnh khó khăn”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang

 

Bài, ảnh: NGỌC GIANG