Thành quả đầy khích lệ của thể thao thành tích cao An Giang

31/01/2023 - 06:55

 - Năm 2022 tiếp tục là một năm thành công của thể thao thành tích cao An Giang, khi các vận động viên (VĐV) thi đấu ấn tượng và đạt thành tích cao tại các giải đấu toàn quốc và quốc tế, nhất là tại SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022. Qua đó, tạo tiền đề quan trọng để các môn thể thao của tỉnh tích cực tập luyện, hướng đến thành tích cao tại các giải đấu nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, quốc tế năm 2023, đặc biệt là Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX/2023.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Khánh Hiệp tặng Bằng khen của UBND tỉnh An Giang cho các huấn luyện viên, vận động viên đạt thành tích xuất sắc năm 2022

Những năm qua, thể thao thành tích cao An Giang tiếp tục được củng cố, giữ vững thế mạnh ở các môn sở trường và nâng chất một số môn thể thao có tiềm năng, đóng góp nhiều thành tích cho quốc gia, như: Xe đạp, bơi, cử tạ, thể hình, võ thuật… Ngành thể thao An Giang đã triển khai hiệu quả việc đầu tư trọng điểm, nhằm đưa thể thao thành tích cao phát triển bền vững.

Trong đó, chú trọng tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, nhất là tập trung đầu tư trọng điểm cho VĐV triển vọng. Đặc biệt, tập trung rà soát, tuyển chọn, tìm ra những nhân tố xuất sắc, đầu tư có trọng điểm để VĐV có điều kiện đạt thành tích tại các đấu trường, như: SEA Games, Asiad hay Olympic.

Nhiều VĐV trẻ đạt thành tích cao tại các giải đấu quốc gia, khu vực và châu lục. Tiêu biểu, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang (xe đạp); Lê Nguyễn Paul, Võ Trí Trung, Đặng Ái Mỹ (bơi); Nguyễn Văn Trọng, Phạm Đình Thi, Trần Minh Trí (cử tạ); Hứa Văn Huy, Lê Trần Kim Uyên (Taekwondo); Nguyễn Thị Cẩm Nhi (Pencak Silat); Nguyễn Thị Kim Cương, Trần Thị Cẩm Tú (thể hình & fitness); Võ Thị Kim Ánh (Boxing); Huỳnh Thị Kim Vàng (Kick-Boxing)... Những gương mặt tài năng này có thể coi là hạt nhân của thể thao thành tích cao trong tương lai.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh An Giang Đặng Anh Kiệt cho biết, trung tâm luôn chú trọng đào tạo về năng khiếu thể thao và tạo điều kiện tốt nhất cho các VĐV học tập văn hóa. Đồng thời, không ngừng tăng cường đổi mới, nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, nhằm phát huy tối đa hiệu quả công tác đào tạo tài năng thể thao.

Ngành thể thao tỉnh còn chú trọng tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, trẻ để bổ sung lực lượng VĐV chất lượng và có chiều sâu cho tuyến tuyển. Bên cạnh đó, thường xuyên rà soát, sàng lọc, tiến hành phân loại VĐV, nhằm xây dựng lực lượng có chiều sâu và chất lượng chuyên môn, hướng đến thành tích cao tại các giải thể thao quốc gia.

Năm 2022, các đội tuyển thể thao An Giang thi đấu các giải trong hệ thống thi đấu quốc gia, đạt 394 huy chương các loại, gồm: 143 huy chương vàng (HCV), 157 huy chương bạc (HCB) và 171 huy chương đồng (HCĐ). Tại SEA Games 31, các VĐV thể thao An Giang thi đấu xuất sắc, đóng góp vào thành tích nhất toàn đoàn của thể thao Việt Nam, với 8 HCV, 8 HCB và 1 HCĐ. Đặc biệt, Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, thể thao thành tích cao An Giang thi đấu xuất sắc, xếp hạng 9/65 tỉnh, thành phố, ngành, với 76 huy chương các loại (24 HCV, 23 HCB và 29 HCĐ).

“Kết quả thể thao thành tích cao của tỉnh An Giang đạt được trong năm 2022 rất tự hào. UBND tỉnh và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã khen thưởng các huấn luyện viên, VĐV thể thao có thành tích xuất sắc. Qua đó, nhằm động viên, khích lệ các VĐV thể thao An Giang tiếp tục nỗ lực, quyết tâm thi đấu đạt thành tích cao tại các giải thể thao toàn quốc và quốc tế trong năm 2023” - ông Đặng Anh Kiệt chia sẻ.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch An Giang Nguyễn Khánh Hiệp ghi nhận và biểu dương những kết quả mà các đội tuyển thể thao tỉnh An Giang đã đạt được trong năm qua. Qua đó, đề nghị Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh cần khẩn trương tiến hành rà soát, sàng lọc, kiện toàn đội ngũ VĐV và huấn luyện viên, để chuẩn bị tham dự các giải lớn trong năm 2023 và có sự chuẩn bị chu đáo, dài hơi cho Đại hội Thể thao lần thứ X.

Đồng thời, quan tâm tuyển chọn, phát hiện những VĐV trẻ có tố chất để kịp thời bồi dưỡng, huấn luyện, đào tạo về năng khiếu thể thao. Bên cạnh đó, xây dựng chế độ đãi ngộ tốt đối với các VĐV, huấn luyện viên; đổi mới, nâng cao chất lượng đào tạo, huấn luyện, nhằm tiếp tục giữ vững và nâng cao vị thế thể thao An Giang trong khu vực ĐBSCL cũng như cả nước…

TRUNG HIẾU