Thất bại tại Der Klassiker, Bayern Munich tự đóng cánh cửa vô địch Bundesliga

31/03/2024 - 08:40

Rạng sáng ngày 31-3, Bundesliga trở lại với các trận đấu thuộc vòng 27, trong đó đáng chú ý nhất là trận Der Klassiker, hay còn gọi là siêu kinh điển của bóng đá Đức giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund.

Ở lần đối đầu gần nhất, Bayern Munich đã hủy diệt Dortmund 4-0 ngay trên sân khách, thế nhưng họ lại thể hiện 1 bộ mặt hoàn toàn trái ngược ở trận lượt về này.

Dù phải thi đấu trên sân Allianz Arena, thế nhưng chính các cầu thủ Borussia Dortmund mới là những người nhập cuộc tốt hơn khi có bàn thắng mở tỉ số ở ngay phút thứ 10 của trận đấu. Julian Brandt là người đã tung ra đường chuyền thuận lợi để Karim Adeyemi ghi bàn đưa Dortmund vượt lên dẫn trước.

Hàng công của Bayern tỏ ra bế tắc trong trận này

Hàng công của Bayern tỏ ra bế tắc trong trận này

Với phong độ không cao nói chung của toàn đội, cùng với đó là 1 Harry Kane mới chỉ trở lại sau chấn thương, Bayern Munich trong trận này đã tỏ ra không hiệu quả ở khâu tấn công, và đã không thể tìm được đường vào khung thành của đối phương.

Chẳng những không ghi được bàn, các cầu thủ chủ nhà còn để cho Dortmund chọc thủng lưới thêm 1 lần nữa ở phút 83, lần này người lập công là Ryerson, ấn định thắng lợi chung cuộc 2-0 cho Dortmund.

Thất bại 0-2 tại Der Klassiker khiến Bayern Munich để đội đầu bảng Bayer Leverkusen bỏ xa tới 13 điểm khi giải chỉ còn 7 vòng nữa là kết thúc.

Kết quả chung cuộc

Kết quả chung cuộc

Ở trận đấu trước đó, Bayern Leverkusen bị đối thủ Hoffenheim dẫn trước trong hơn 80 phút thi đấu, nhưng đã có màn ngược dòng ấn tượng với các pha lập công của Andrich và Patrik Schick để thắng chung cuộc 2-1.

Cựu cầu thủ Bayer Leverkusen Julian Brandt giúp đội bóng cũ chạm tay vào chức vô địch

Cựu cầu thủ Bayer Leverkusen Julian Brandt giúp đội bóng cũ chạm tay vào chức vô địch

Theo NGÔ MẠNH (Người Lao Động)