Thất thủ trước Sociedad, Real dừng bước ở tứ kết Cúp Nhà vua

07/02/2020 - 09:14

Thất bại 3-4 trước Sociedad khiến Real Madrid phải dừng bước ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha 2019-20.

Bước vào trận đấu với Sociedad ở tứ kết Cúp Nhà vua, HLV Zidane của Real Madrid tung ra sân đội hình không phải là mạnh nhất khi một số trụ cột được cho nghỉ. 

tuong thuat real 3-4 sociedad vong tu ket cup nha vua tay ban nha 1h ngay 7/2 hinh 1

Real Madrid bất ngờ thất bại trước Sociedad trên sân nhà. (Ảnh: Getty). 

Với đội hình như vậy, đội chủ sân Bernabeu vẫn có được thế trận tấn công ngay từ những phút đầu. Tuy nhiên, đội có bàn mở tỷ số lại là đội khách Sociedad. iền đạo Isak vung chân nã đại bác từ cự ly khoảng 20m và Areola đã đổ người phản xạ tốt để đẩy bóng ra. Tuy nhiên ở cú sút bồi sau đó của Martin Odegaard thì thủ thành này đành bó tay. 

Bị dẫn bàn, Real Madrid đẩy mạnh đội hình tấn công hơn nữa nhưng đây cũng là thời điểm hàng thủ của đội chủ nhà liên tục phải nhận những đợt phản công từ đối thủ. Nếu may mắn hơn, Sociedad đã có thể ghi thêm bàn thắng trong hiệp 1. 

Sang hiệp 2, Real tiếp tục tấn công nhưng khi bàn thắng chưa đến thì họ đã liên tiếp phải nhận thêm 2 bàn thua. Isak là người lập 1 cú đúp chỉ trong ít phút để giúp đội khách bất ngờ dẫn trước đến 3-0. 

Đến lúc này, HLV Zidane mới có những sự thay đổi nhân sự để giúp Real có lối chơi thanh thoát hơn. Phút 56, Brahim Diaz chuyền rất thoáng cho Marcelo và dù góc hẹp, hậu vệ trái người Brazil vẫn quyết định dứt điểm hạ gục được Remiro. 

tuong thuat real 3-4 sociedad vong tu ket cup nha vua tay ban nha 1h ngay 7/2 hinh 2

Niềm vui chiến thắng của Sociedad (Ảnh: Getty). 

Dù vậy, cách biệt 3 bàn sớm được Sociedad thiết lập trở lại. Phút 69, Isak sau khi lập cú đúp đã có pha căng ngang thuận lợi từ cánh phải cho Mikel Merino kết thúc gọn gàng ở cự ly gần, không cho Areola một cơ hội nào. 

Bị dẫn đến 1-4, Real Madrid chơi gần như tất tay trong những phút còn lại nhưng cũng chỉ có được thêm 2 bàn thắng của Rodrygo và  Nacho. Ngay cả khi Gorosabel của Sociedad bị thẻ đỏ ở những phút cuối, Real Madrid cũng không thể có thêm bàn thắng để gỡ hòa. 

Thất bại 3-4 ngay trên sân nhà trước Sociedad khiến thầy trò HLV Zidane chia tay Cúp Nhà vua năm nay từ vòng tứ kết.

Theo TRẦN TIẾN (VOV)