Thay thế Werner, Chelsea có 4 lựa chọn khả thi

08/02/2022 - 08:58

Phong độ đáng báo động của Timo Werner khiến The Blues phải nhanh chóng tìm kiếm nhân tố mới trên TTCN.

4 - Ousmane Dembele

Tiền đạo người Pháp từng nhận được nhiều sự kỳ vọng lớn lao khi anh gia nhập Barcelona từ Borussia Dortmund. Thế nhưng, cuộc đời không như mơ. Dembele trượt dài trong khủng hoảng phong độ bởi chấn thương, lối sống thiếu kỷ luật.

Dembele có tương lai bất định. 

Giờ đây, tương lai của anh là dấu hỏi lớn tại sân Nou Camp. Kịch bản cầu thủ 24 tuổi chia tay Barcelona chỉ còn là vấn đề thời gian. Trong bối cảnh đó, Chelsea trở thành bến đỗ khả dĩ cứu vãn sự nghiệp của Dembele.

Ở chiều ngược lại, The Blues cần tìm kiếm nhân tố mới thay thế Timo Werner. Dembele có thể mang đến giải pháp tốt lành cho Thomas Tuchel khi cả hai từng có quãng thời gian làm thầy trò tại Dortmund năm 2016.

3 - Lautaro Martinez

Martinez từng lọt vào tầm ngắm của nhiều ông lớn xứ sương mù. Mùa hè năm ngoái, Inter Milan ra sức giữ chân tiền đạo người Argentina trong bối cảnh họ đã bán Romelu Lukaku cho Chelsea.

Tiền đạo người Argentina là đối tác ăn ý với Lukaku.

Tuy nhiên, tương lai của tiền đạo 24 tuổi hứa hẹn sẽ tiếp tục nóng lên ở phiên chợ hè sắp tới. The Blues có lý do để chiêu mộ Martinez khi anh và Lukaku có sự gắn kết tuyệt vời tại Inter Milan. Cặp song sát Lukaku - Martinez sẽ là cặp bài trùng trong mơ với các CĐV Chelsea.

2 - Tammy Abraham

Abraham từng là sản phẩm cây nhà lá vườn giàu triển vọng của Chelsea. Tiền đạo người Anh có giai đoạn khởi đầu ấn tượng dưới triều đại Frank Lampard. Tuy nhiên, Abraham không thể duy trì phong độ và bị bán sang AS Roma.

Abraham từng có tương lai hứa hẹn tại Chelsea. 

Dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho, Abraham hồi sinh ngoạn mục. Sau 23 trận đấu Serie A mùa này, chân sút 24 tuổi đóng góp 10 bàn thắng, 3 kiến tạo. Tiền đạo người Anh dần hoàn thiện lối chơi khi anh khá thường xuyên lùi về tham gia mặt trận phòng ngự.

Chiêu mộ lại Abraham rõ ràng là quyết định mang đến nhiều hứa hẹn cho Tuchel. Chelsea đã cài thêm điều khoản mua lại Abraham sau 2 mùa giải với số tiền 68 triệu bảng Anh.

1 - Alexander Isak

Theo tờ The Mirror, cả Chelsea và Man United đều nhảy vào cuộc đua chiêu mộ tiền đạo Alexander Isak. Sao trẻ 22 tuổi được giới chuyên môn ví von là Zlatan Ibrahimovic mới của bóng đá Thụy Điển.

Sao trẻ người Thụy Điển là chân sút giàu triển vọng.

Trong màu áo Real Sociedad, Isak sở hữu 41 bàn thắng sau 115 trận đấu. Ở tuổi 22, cầu thủ người Thụy Điển được xem là thương vụ đầu tư cho tương lai nếu Chelsea dám phá két.

"Bạn không thể chắc chắn điều gì về tương lai. Tôi vẫn ở đây (Real Sociedad), cảm thấy hạnh phúc và không đòi hỏi gì hơn," Isak chia sẻ.

Theo ANH NGUYỄN (Bóng Đá)