Thể hình và fitness An Giang khẳng định vị thế

02/07/2021 - 03:45

 - Tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng bộ môn thể hình và fitness vẫn có cách làm hiệu quả, khẳng định vị thế ở đấu trường toàn quốc. Thành tích mà bộ môn đạt được những năm qua thể hiện sự nỗ lực của các vận động viên (VĐV) và ban huấn luyện trong quá trình đào tạo, tập luyện và thi đấu.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn thể hình và fitness Nguyễn Văn Hải cho biết, phong trào luyện tập thể hình và fitness trên địa bàn tỉnh đang phát triển mạnh mẽ. Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 60 câu lạc bộ thể hình và fitness hoạt động, thu hút đông đảo người dân tập luyện thường xuyên. Hầu hết các phòng tập được trang bị đầy đủ trang thiết bị, dụng cụ tập luyện hiện đại, đáp ứng tốt nhu cầu luyện tập của học viên.

Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi để bộ môn thể hình và fitness chọn những VĐV có tố chất đào tạo. Tuy nhiên, do thể hình và fitness là môn thể thao đặc thù, việc tuyển chọn đòi hỏi phải có một số tiêu chí đặc biệt nên công tác đào tạo trẻ, xây dựng lực lượng kế thừa gặp không ít trở ngại…

Các vận động viên thể hình và fitness thi đấu đạt thành tích cao tại các giải quốc nội

Tuy vậy, bộ môn thể hình và fitness vẫn có cách làm hiệu quả, khẳng định vị thế của An Giang ở đấu trường toàn quốc những năm qua. Nhiều VĐV thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao cho thể thao An Giang trên đấu trường trong nước, khu vực và thế giới.

Hiện tại, ngoài việc giúp các VĐV có thể trạng và thể lực tốt nhất khi tham gia các giải đấu, bộ môn tạo điều kiện để các VĐV trẻ, năng khiếu thi đấu cọ xát, nhằm tích lũy kinh nghiệm. Năm 2020 được xem là năm thành công của bộ môn thể hình và fitness, khi các VĐV được bộ môn cử thi đấu đều đạt thành tích tốt tại các giải trẻ, giải các câu lạc bộ.

HLV Nguyễn Văn Hải cho biết: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, từ đầu năm đến nay, bộ môn chưa thể tham dự giải đấu lớn nào. Hiện nay, ngoài công tác quản lý chặt chẽ các VĐV trong thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19,  bộ môn thể hình và fitness đang tích cực tập luyện chuẩn bị tham gia giải vô địch quốc gia hay các giải quốc tế trong năm khi được tổ chức trở lại”.

Để chuẩn bị lực lượng tham dự các giải đấu sắp tới, bộ môn thể hình và fitness chủ động tuyển chọn giáo án huấn luyện riêng cho từng giải, giúp các em có thể trạng và thể lực tốt nhất. Ngoài ra, bộ môn tạo điều kiện để các VĐV trẻ, năng khiếu thi đấu cọ xát, nhằm tích lũy kinh nghiệm, xây dựng lực lượng VĐV kế thừa có chất lượng chuyên môn tốt, tiếp tục khẳng định vị thế trên đấu trường quốc gia.

Ngoài những VĐV đã khẳng định tên tuổi, như: Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc… bộ môn thể hình và fitness còn sở hữu các VĐV trẻ triển vọng, như: Phan Huỳnh Đức, Đặng Thị Kim An… đã thi đấu rất thành công, mang lại thành tích cao trên đấu trường trong nước, khu vực

 

VĐV Trần Thị Cẩm Tú chia sẻ: “Do tình hình dịch bệnh COVID-19 phức tạp, khiến chúng em bị động khi nhiều giải đấu tạm hoãn nhưng các thầy, cô đã chủ động điều chỉnh giáo án tập luyện, giúp chúng em duy trì thể lực và trạng thái tốt nhất. Hy vọng, dịch bệnh COVID-19 sớm được kiểm soát, để các VĐV thể thao có thể thi đấu trở lại…”.

 

Bài, ảnh: KHÁNH MY