Thể hình Việt giành 3 ngôi vô địch châu Á tại Nepal

05/09/2023 - 08:22

Những lực sĩ trẻ vừa đăng quang cách đây chưa lâu tại đấu trường Đông Nam Á đã khẳng định tài năng của mình khi tiếp tục vô đối ở Giải vô địch thể hình châu Á vừa khai diễn tại Nepal đêm 4-9.

Vắng một số thành viên chủ lực, thế nhưng với dàn lực sĩ hùng hậu đang đạt phong độ cực tốt, tuyển Việt Nam vẫn mạnh dạn nhận chỉ tiêu 3 HCV, tức bảo vệ thành công những danh hiệu đã giành được tại giải đấu năm 2022 tại Maldives. Chỉ tiêu này đã nhanh chóng được hoàn thành ngay trong ngày tranh tài đầu tiên 4-9 tại Nepal, bất chấp lực lượng các đoàn tham dự giải lần này đều rất mạnh.

Bùi Đắc Phi Vũ (giữa) vượt qua lực sĩ chủ nhà Nepal (trái) và Malaysia trên bục huy chương

Với 8 VĐV thi đấu trong ngày khai mạc, tuyển Việt Nam đã giành được đến 7 huy chương, trong đó có đến ba huy chương vàng thuộc về Bùi Đắc Phi Vũ (thể hình nam, hạng 55kg), Trần Thị Thanh Tâm (fitness nữ, hạng dành cho VĐV có chiều cao đến 1,65m) và Nguyễn Thị Kim Cương (fitness nữ, hạng dành cho VĐV có chiều cao trên 1,65m).

Nguyễn Thị Kim Cương HCV fitness nữ VĐV có chiều cao trên 1,65m

Lực sĩ Lê Thị Cẩm Hướng giành HCB ở nội dung trẻ model nữ cùng với tấm HCĐ ở nội dung trẻ fitness nữ. Hai tấm HCĐ khác của đội tuyển Việt Nam thuộc về Đinh Thế Đạt (thể hình nam trẻ, hạng đến 75kg) và Nguyễn Phúc Minh Thư (trẻ model nữ).

Trần Thị Thanh Tâm HCV fitness nữ VĐV có chiều cao đến 1,65m

Giải Vô địch thể hình châu Á lần thứ 55-2023 diễn ra tại Nepal từ ngày 4 đến 6-9, với sự góp mặt của khoảng 200 VĐV mạnh đến từ 25 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là chuyến xuất quân lớn nhất của thể hình Việt Nam trong năm 2023.

 

Nguyễn Phúc Minh Thư (phải), HCĐ trẻ model nữ

Trong hai ngày 5 và 6-9, nhiều nội dung tranh tài hấp dẫn sẽ tiếp tục diễn ra như thể hình nam các hạng 75, 80, 85, 90, 100 và trên 100kg; thể hình nữ đến 55 và trên 55kg; fitness physique nam, model physique nữ; sport physique nam, nữ; athletic physique nam, nữ…

Theo Người lao động