Thể thao An Giang hướng đến SEA Games 32

26/04/2023 - 06:57

 - Thể thao An Giang đóng góp 3 huấn luyện viên (HLV), 2 trọng tài và 15 vận động viên VĐV) trong đội tuyển quốc gia các bộ môn thể thao, tham dự SEA Games 32. Trong đó, nhiều gương mặt được kỳ vọng sẽ mang vinh quang về cho thể thao nước nhà.

Xe đạp nữ hứa hẹn sẽ đoạt huy chương vàng tại SEA Games 32

SEA Games 32 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 5/5 - 17/5/2023, tại Vương quốc Campuchia, với sự tham dự của trên 12.400 VĐV, HLV và nhân viên các đoàn. Đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 32, với trên 1.000 thành viên (702 VĐV, 189 HLV, 10 chuyên gia), thi đấu 30/36 môn thể thao, với 487/583 nội dung, phấn đấu đạt từ 89-120 huy chương vàng (HCV), đứng nhóm đầu trong các quốc gia tham dự.

Theo Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh, An Giang có 3 HLV, 2 trọng tài và 15 VĐV được triệu tập cùng các đội tuyển thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 32, với các môn: Xe đạp, Taekwondo, bóng đá, Pencak Silat, Kick-boxing, bơi, cử tạ, Arnis, Kun Bokator và điền kinh.

Trong đó, các VĐV Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai, Trần Thị Thùy Trang (xe đạp), Nguyễn Trọng Phúc, Lê Trần Kim Uyên, Hứa Văn Huy (Taekwondo), Nguyễn Thị Cẩm Nhi (Pencak Silat), Trần Minh trí (cử tạ), Nguyễn Thị Tuyết Mai (Kun Bokator), Đinh Phúc An, Nguyễn Thị Yến Linh (Arnis), Phạm Văn Nghĩa (điền kinh), Lê Trọng Phúc (bơi)… đều là niềm hy vọng vàng của thể thao An Giang và Việt Nam tại SEA Games 32.

Xe đạp là môn được kỳ vọng nhất tại SEA Games 32 của thể thao An Giang. Đội tuyển xe đạp đường trường nữ có đến 5 cái tên đẳng cấp, kinh nghiệm, như: Nguyễn Thị Thật, Nguyễn Thị Thi, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thu Mai và Trần Thị Thùy Trang.

Đặc biệt, tại SEA Games 31 ở Việt Nam, tay đua Nguyễn Thị Thật đã xuất sắc giành HCV nội dung xuất phát đồng hàng cá nhân và cùng đồng đội giành HCV nội dung đồng đội nữ. Sở hữu tay đua nước rút tốt nhất khu vực và nằm trong tốp đầu Châu Á hiện nay là Nguyễn Thị Thật, đội tuyển xe đạp nữ Việt Nam được đánh giá rất cao ở các nội dung: Xuất phát đồng hàng, đồng đội tính giờ và cá nhân tính điểm.

Với sự góp mặt của 3 VĐV đang có phong độ cao và từng đạt thành tích cao tại các giải châu lục và thế giới, Taekwondo được xem là môn thể thao hứa hẹn sẽ mang lại huy chương tại SEA Games 32.

Ngoại trừ Nguyễn Trọng Phúc lần đầu tham dự SEA Games thì 2 VĐV Lê Trần Kim Uyên, Hứa Văn Huy đã có kỳ SEA Games gần nhất rất thành công, khi Hứa Văn Huy cùng đồng đội xuất sắc đoạt HCV nội dung quyền đồng đội sáng tạo. Trong khi đó, Lê Trần Kim Uyên thi đấu đầy nỗ lực, đoạt huy chương bạc nội dung quyền cá nhân nữ.

Bên cạnh đó, các VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi (Pencak Silat), Trần Minh trí (cử tạ), Nguyễn Thị Tuyết Mai (Kun Bokator), Đinh Phúc An, Nguyễn Thị Yến Linh (Arnis), Phạm Văn Nghĩa (điền kinh), Lê Trọng Phúc (bơi)… cũng là những nhân tố được kỳ vọng đạt thành tích cao tại SEA Games 32.

Trong đó, Nguyễn Thị Tuyết Mai là nhân tố quan trọng của thể thao Việt Nam ở môn Kun Bokator. Điều này hoàn toàn có cơ sở, khi Tuyết Mai là một trong 3 VĐV của Việt Nam giành HCV, tại Giải vô địch Kun Bokator Đông Nam Á 2023.

 “Tuy môn Kun Bokator có phần đánh giống với võ cổ truyền, nhưng về luật thi đấu và hình thức có điểm khác biệt. Tuy nhiên, tôi và đồng đội sẽ nỗ lực, thi đấu hết mình hướng đến đạt thành tích tốt nhất tại kỳ SEA Games lần này” - nữ võ sĩ Nguyễn Thị Tuyết Mai chia sẻ.

Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao tỉnh An Giang Đặng Anh Kiệt cho biết, tại SEA Games 32, tỉnh An Giang là một trong những địa phương đóng góp nhiều HLV, VĐV cho đoàn thể thao Việt Nam. Đây là một vinh dự lớn cho thể thao An Giang, khi hầu hết các VĐV của An Giang dự SEA Games lần này đều nằm trong nhóm được giao chỉ tiêu đạt huy chương. Qua đó, kỳ vọng các HLV, VĐV của tỉnh sẽ tiếp tục nỗ lực huấn luyện, tập luyện, quyết tâm thi đấu để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Ngay sau SEA Games 32 kết thúc, các VĐV thể thao An Giang sẽ tiếp tục tập luyện, hướng đến thành tích cao tại các giải nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia, đặc biệt là Đại hội Thể thao ĐBSCL lần thứ IX/2023.


TRUNG HIẾU