Thể thao An Giang sẵn sàng bứt tốc

15/12/2022 - 07:06

 - Ngay sau lễ khai mạc Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, các môn thể thao thế mạnh như Pencak Silat, thể hình liên tiếp đem về cho thể thao An Giang huy chương vàng (HCV). Qua đó, tạo động lực để các môn còn lại thi đấu tốt, hướng đến thành tích cao tại ngày hội thể thao lớn nhất cả nước.

Pencak Silat “mở hàng” huy chương vàng

Các võ sĩ Pencak Silat An Giang đã có ngày thi thành công khi giành 2 HCV, 2 huy chương bạc (HCB) trong 4 trận chung kết. Theo đó, võ sĩ Trần Thị Diễm Hương vượt qua Nguyễn Kim Phụng (TP. Hồ Chí Minh) với tỷ số 3-0 để giành HCV ở hạng cân 55kg nữ. Võ sĩ Nguyễn Thị Cẩm Nhi giành chiến thắng tuyệt đối trước Nguyễn Thị Yến (tỉnh Vĩnh Phúc) ở hạng cân 70kg nữ để mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn An Giang. Trong khi đó, nữ võ sĩ Văng Hồng Phượng và Nguyễn Thị Mỹ Anh cũng mang về 2 HCB cho đội tuyển Pencak Silat tỉnh An Giang.

Xúc động khi là vận động viên (VĐV) mang về tấm HCV đầu tiên cho đoàn thể thao tỉnh An Giang tại đại hội, Trần Thị Diễm Hương chia sẻ: “Tôi rất vui và tự hào về thành tích đạt được tại đại hội lần này. Xin cảm ơn ban luấn luyện, đồng đội đã chỉ dạy, hỗ trợ, giúp đỡ để tôi tiến bộ như hôm nay”.

Nam lực sĩ Phạm Văn Mách xuất sắc đoạt huy chương vàng tại đại hội

Sau 8 ngày tranh tài sôi nổi, hấp dẫn, môn Pencak Silat khép lại với thành công về chất lượng chuyên môn cũng như công tác tổ chức. Trong 26 đoàn tham gia tranh tài tại đại hội, có 24 đoàn giành được huy chương (13 đoàn giành HCV). Điều này phần nào cho thấy các địa phương đều có sự quan tâm, đầu tư cho môn thể thao này. Thanh Hóa dẫn đầu toàn đoàn, với 4 HCV, 3 HCB, 3 huy chương đồng (HCĐ); Hà Nội hạng nhì toàn đoàn, với 4 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ; An Giang xếp hạng ba toàn đoàn, đoạt 2 HCV, 2 HCB.

Trong ngày thi đấu đầu tiên môn thể hình, nam lực sĩ kỳ cựu Phạm Văn Mách thi đấu xuất sắc đoạt HCV thể hình hạng cân 55kg. Ngoài ra, VĐV trẻ Phan Văn Đức đoạt HCB thể hình hạng cân 70kg. Nối tiếp thành công đó, VĐV Trần Thị Cẩm Tú thực hiện bài thi vô cùng ấn tượng, mang về tấm HCV thứ 2 cho đội tuyển thể hình An Giang ở nội dung Fitness chiều cao đến 155cm. Trong khi đó, VĐV Đinh Kim Loan mang về HCB thể hình hạng cân 49kg; VĐV Đặng Thị Kim An đoạt HCB hạng cân 46kg.

Kết thúc môn thể hình tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, An Giang đoạt 2 HCV, 4 HCB, 1 HCĐ, xếp hạng tư toàn đoàn. Bình Dương xuất sắc hạng nhất toàn đoàn, với 4 HCV, 2 HCB, 3 HCĐ.

Sẵn sàng bứt tốc

Đội tuyển bơi An Giang tham gia đại hội với 9 VĐV. Lê Nguyễn Paul được xem là niềm hy vọng vàng của bơi An Giang. Ngoài ra, đội tuyển cũng đặt kỳ vọng vào sự bất ngờ của các VĐV: Ngô Phước Tân, Võ Trí Trung, Lê Trọng Phúc, Đặng Ái Mỹ... Với sự chuẩn bị chu đáo và dàn VĐV trẻ, tài năng, đội tuyển bơi lội tỉnh An Giang sẵn sàng chinh phục mục tiêu đã đề ra với thành tích tốt nhất, dù phải cạnh tranh khốc liệt với các đơn vị có truyền thống bơi rất mạnh, như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Long An, Quân đội…

Nữ võ sĩ Trần Thị Diễm Hương (bìa trái)

Xe đạp đường trường thi đấu ngày 15/12, tại tỉnh Vĩnh Phúc. Sở hữu những cái tên đang ở phong độ cao, góp mặt trong đội tuyển quốc gia, như: Nguyễn Thị Thật, Lâm Thị Kim Ngân, Nguyễn Thị Thi, Nguyễn Thị Thu Mai… không có gì bất ngờ khi đội tuyển xe đạp đường trường nữ đặt ra mục tiêu tiếp tục giành thứ hạng cao nhất. Trong khi đó, ở nội dung nam, An Giang cạnh tranh quyết liệt với các đơn vị mạnh và am hiểu nhau, như: TP. Hồ Chí Minh, Đồng Tháp, Hà Nội…

Bên cạnh những tên tuổi trong đội hình, như: Lê Ngọc Sơn, Nguyễn Hoàng Giang, Nguyễn Huỳnh Đăng Khoa, đội tuyển xe đạp đường trường nam An Giang còn có 2 tay đua chất lượng là Trịnh Đức Tâm và Nguyễn Tấn Hoài. Với tính chất khốc liệt trong tranh chấp huy chương, dù vẫn có những tên tuổi trong đội hình, nhưng Nguyễn Hoàng Giang cùng đồng đội phải nỗ lực hết mình, quyết tâm cao nhất.

Ngoài ra, các môn thể thao được xem là thế mạnh của An Giang, như: Võ cổ truyền, Boxing, Taekwondo, Vovinam, cử tạ… cũng đang thi đấu, với quyết tâm cao nhất tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX/2022, kỳ vọng sẽ mang về thành tích cao cho đoàn thể thao An Giang.

TRUNG HIẾU

 

Liên kết hữu ích