Thể thao An Giang thích ứng linh hoạt với tình hình mới

10/02/2022 - 07:01

 - Năm 2022, tỉnh An Giang tiếp tục phát triển phong trào thể dục-thể thao (TDTT) quần chúng, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực và thích ứng linh hoạt với dịch bệnh COVID-19. Bên cạnh đó, tập trung đào tạo các vận động viên (VĐV) trọng điểm, tài năng, kiện toàn đội ngũ VĐV và huấn luyện viên (HLV), chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia các giải thể thao lớn trong năm 2022, nhất là SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022…

Quan tâm phát triển thể thao thành tích cao

Sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát tốt, với độ phủ vaccine rộng khắp trong nhân dân, ngành thể thao đã chủ động triển khai nhiều giải pháp phát triển phong trào TDTT quần chúng hiệu quả, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhằm đáp ứng nhu cầu rèn luyện sức khỏe của người dân. Các loại hình TDTT công cộng, ngoài trời dần sôi động trở lại, thu hút đông đảo người dân tham gia tập luyện.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đào Sĩ Tuấn cho biết, các hoạt động TDTT trong dịp Tết Nguyên đán 2022 được các ngành và các địa phương tổ chức sôi nổi, hấp dẫn, thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia và cổ vũ, đảm bảo tuân thủ các quy định phòng, chống dịch COVID-19. Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, nâng cao thể chất, rèn luyện sức khỏe trong nhân dân, thúc đẩy phong trào TDTT quần chúng phát triển.

Năm 2022, tỉnh An Giang tiếp tục phát triển phong trào TDTT quần chúng, với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực và thích ứng linh hoạt với tình hình dịch bệnh COVID-19. Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch thường xuyên phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động TDTT, phục vụ nhiệm vụ chính trị, các sự kiện trọng đại của đất nước, các ngày lễ lớn của dân tộc. Đồng thời, phát triển đa dạng các loại hình tập luyện và hoạt động TDTT phù hợp với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi gắn với cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, tiếp tục huy động tốt nguồn lực trong nhân dân tham gia xây dựng cơ sở vật chất, sân bãi, dụng cụ tập luyện, thành lập các câu lạc bộ, điểm tập luyện, tổ chức các giải thể thao cấp cơ sở... Qua đó, từng bước góp phần đáp ứng nhu cầu tập luyện TDTT nâng cao sức khỏe của nhân dân.

Năm qua, do tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, khiến nhiều giải thể thao trong nước và quốc tế tạm ngưng trong thời gian dài. Một số giải thể thao quốc gia được tổ chức trở lại từ đầu tháng 12-2021, khi dịch bệnh trong nước cơ bản được kiểm soát. Các bộ môn thể thao đổi mới phương pháp huấn luyện, đào tạo, nhằm nâng cao thể lực và kỹ thuật, chiến thuật cho VĐV khoa học, bài bản… Tuy gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng với sự nỗ lực cùng sự quyết tâm của tập thể HLV, VĐV, thể thao thành tích cao tỉnh An Giang đạt những những kết quả đáng ghi nhận. Trong đó, các môn thế mạnh, như: Xe đạp, bơi, điền kinh, thể hình, cử tạ, võ thuật tiếp tục có nhiều đóng góp vào thành tích chung của tỉnh.

Năm 2022 cũng là năm quan trọng đối với thể thao thành tích cao tỉnh An Giang, với nhiều giải đấu lớn sẽ diễn ra. Vì thế, ngành thể thao tỉnh tập trung rà soát, sàng lọc, kiện toàn đội ngũ VĐV và HLV đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới. Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Huấn luyện và Thi đấu TDTT An Giang Đặng Anh Kiệt thông tin: “Trung tâm luôn quan tâm đến công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV năng khiếu, nhằm xây dựng lực lượng có chất lượng chuyên môn cao, đủ sức cạnh tranh với các đơn vị mạnh trong nước và vươn tầm quốc tế. Hiện tại, các bộ môn đang chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham gia các giải thể thao lớn trong năm 2022, nhất là SEA Games 31 và Đại hội Thể thao toàn quốc lần IX-2022”.

Ngành thể thao An Giang tiếp tục quan tâm đầu tư trọng điểm các môn thể thao, nhằm đưa thể thao thành tích cao phát triển bền vững. Trong đó, công tác tuyển chọn, đào tạo và phát triển các VĐV năng khiếu luôn được quan tâm đặc biệt. Qua đó, tuyển chọn được nhiều VĐV có tố chất tốt, làm nòng cốt và cung cấp cho các đội tuyển, đội tuyển trẻ quốc gia. 

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU