Thể thao chào mừng thành lập TX. Tịnh Biên

28/04/2023 - 05:47

 - Nhằm thiết thực chào mừng sự kiện thành lập TX. Tịnh Biên (tỉnh An Giang) và các phường thuộc thị xã, các ngành và địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thể thao hấp dẫn, sôi nổi, góp phần vào khí thế vui tươi, hân hoan của đô thị mới.

Phó Chủ tịch UBND phường Nhà Bàng Trương Hữu Trung thông tin: “Chúng tôi đã tổ chức giải bóng đá, việt dã cùng các hoạt động văn hóa - văn nghệ đặc sắc phục vụ người dân, đặc biệt là các em học sinh Khmer tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay. Trong đó, giải bóng đá dành cho thanh niên các khóm, các ngành của địa phương đã mang đến không khí vô cùng hấp dẫn. Thực tế, Nhà Bàng có phong trào bóng đá phát triển rất mạnh thời gian qua, với số lượng người chơi đông đảo. Hàng năm, chúng tôi luôn có giải bóng đá các câu lạc bộ thu hút nhiều cán bộ và người dân đam mê bóng đá tại địa phương”.

Theo ông Trương Hữu Trung, giải đấu có 7 đội tham dự, gồm: Khóm Thới Hòa, Trà Sư, Hòa Thuận, Hòa Hưng, Sơn Đông, FC Bảo Hân và đội U.40 của phường. Các đội chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm, chọn đội nhất, nhì bảng vào bán kết. Với nền tảng phong trào phát triển mạnh, các đội có lực lượng thi đấu đông đảo và mang đến những màn tranh tài hấp dẫn. Trong niềm vui đô thị mới, các trận đấu diễn ra cởi mở, thể hiện được khí thế chào đón bước chuyển mình quan trọng của địa phương.

UBND phường Nhà Bàng tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn cho cán bộ, người dân

“Ngoài bóng đá, chúng tôi còn tổ chức giải việt dã dành cho cán bộ, công chức, lực lượng công an, quân sự, học sinh và người dân địa phương. Với cự ly thi đấu 3.000m, xuất phát từ Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng khu vực Tịnh Biên và đích đến là UBND phường Nhà Bàng, đã mang đến không khí tươi mới trong đời sống người dân. Hình ảnh các vận động viên tranh tài trên những tuyến đường khang trang của phố núi, đã góp phần cổ vũ người dân cùng tích cực tham gia đóng góp vào sự phát triển của quê hương trong niềm vui mới” - ông Trương Hữu Trung cho hay.

Ngoài các giải thể thao, UBND phường Nhà Bàng còn phối hợp tổ chức hoạt động văn hóa - văn nghệ nhân dịp Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer tại Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Tịnh Biên, với các hoạt động: Thi diễn trang phục thời trang bằng vật liệu tái chế, trò chơi dân gian, gian hàng ẩm thực, tổ chức đêm văn nghệ nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi, cổ vũ các bạn trẻ Khmer tích cực học tập, góp phần phát triển TX. Tịnh Biên trong tương lai.

Tại phường Tịnh Biên, các hoạt động thể thao mang đến không khí hấp dẫn cho người dân vùng biên giới. “Nhằm thiết thực chào mừng sự kiện thành lập TX. Tịnh Biên, chúng tôi đã tổ chức hội thi đá cầu lưới với sự tham dự của 24 vận động viên. Đây là sân chơi thể thao thường xuyên và được nhiều người yêu thích. Vì giải đấu mang ý nghĩa chào mừng đô thị mới nên không khí rất hấp dẫn, vui vẻ. Qua đó, góp phần tạo động lực để người dân phường Tịnh Biên tiếp tục phấn đấu nâng cao thể chất, sức khỏe, tham gia phát triển kinh tế, xây dựng quê hương” - Phó Chủ tịch UBND phường Tịnh Biên Nguyễn Thị Bích chia sẻ.

“Chúng tôi nhận thức rằng, khi chuyển mình lên thị xã, đời sống thể chất, tinh thần của người dân phải được nâng cao hơn nữa. Do đó, chúng tôi sẽ tiếp tục vận động nguồn lực để tổ chức nhiều sân chơi hấp dẫn, cũng như phát động phong trào tập luyện thể dục - thể thao sôi nổi trong nhân dân, cùng xây dựng lối sống văn minh đúng với diện mạo của đô thị mới Tịnh Biên” - Phó Chủ tịch UBND phường Nhà Bàng Trương Hữu Trung khẳng định.

MINH QUÂN