Thể thao Châu Phú chào năm mới

18/01/2023 - 03:20

 - Nhằm tạo khí thế sôi nổi đón chào năm mới, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) tổ chức nhiều sân chơi thể thao hấp dẫn trong toàn huyện. Đồng thời, tích cực hỗ trợ các xã, thị trấn tổ chức nhiều giải đấu hào hứng phục vụ người dân.

Giải xe đạp mừng Đảng – mừng Xuân Quý Mão 2023 xã Mỹ Đức mang đến khí thế phấn khởi chào năm mới

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú Dương Văn Trung thông tin: “Trước thềm Xuân Quý Mão, chúng tôi đã phối hợp các ngành, địa phương kiến tạo nhiều sân chơi hấp dẫn cho cán bộ, công chức và nhân dân. Nét mới năm nay là một số hoạt động thể thao nổi bật sẽ được tổ chức ở các địa phương, nhằm tạo sự lan tỏa rộng khắp trong cộng đồng. Tiêu biểu là Giải xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023 tại xã Mỹ Đức vừa qua”.

Theo ông Dương Văn Trung, dù đây là lần đầu tiên xã Mỹ Đức tổ chức một giải đấu mang tính quy mô nhưng kết quả thu được khá tích cực. Giải đấu thu hút sự tham gia của hơn 80 vận động viên (VĐV) đến từ các câu lạc bộ xe đạp trong, ngoài tỉnh. Có những cua-rơ phong trào từ TP. Cần Thơ, các tỉnh: Kiên Giang, Vĩnh Long, Đồng Tháp… cũng góp mặt, mang đến khí thế hào hứng cho đường đua.

“Với sự hỗ trợ từ ngành thể thao huyện, lực lượng cảnh sát giao thông huyện Châu Phú cùng đội ngũ trọng tài nhiệt tình đã giúp giải đấu thành công. Qua đó, góp phần cổ vũ tinh thần rèn luyện thể chất trong mọi tầng lớp nhân dân. Đặc biệt, đây cũng là nền tảng để phát triển phong trào xe đạp tại xã Mỹ Đức nói riêng và huyện Châu Phú nói chung. Tinh thần thi đấu tích cực của các cua-rơ là điểm nhấn của giải đấu, nhằm tăng cường tình đoàn kết của các VĐV dù anh em ở nhiều địa phương khác nhau”- ông Trung nhận định.

Từ thành công này, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện cùng UBND xã Mỹ Đức sẽ tiếp tục định hướng để phát triển Giải xe đạp mừng Đảng - mừng Xuân thành truyền thống hàng năm, nhằm tạo điểm nhấn đặc biệt cho địa phương trước thềm năm mới. Ngoài ra, còn có các hoạt động thể thao, văn hóa - văn nghệ phục vụ nhu cầu của nhân dân dịp Tết đến, Xuân về.

Tại xã Khánh Hòa, cán bộ và người dân địa phương hăng hái tham gia giải kéo co và chạy việt dã mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023. Qua đó, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thể hiện lòng tự hào và niềm hân hoan của nhân dân chào mừng năm mới và kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2023).

Theo đó, 60 VĐV đã tham gia thi đấu ở môn kéo co, mang đến những cuộc tranh tài sôi nổi. Với việt dã, cũng có 27 VĐV tham gia tranh tài ở cự ly 2km, từ cầu Bắc Cây Sung về đến UBND xã, tạo nên hình ảnh tươi mới trên đất cù lao trước thềm năm mới.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Khánh Hòa Trương Thị Tú Anh, thông qua các giải thể thao mừng Đảng - mừng Xuân sẽ giúp địa phương tiến hành củng cố, phát triển các môn thể thao, tiếp tục bồi dưỡng những VĐV năng khiếu tham dự giải thể thao cấp huyện. Xã Khánh Hòa sẽ đẩy mạnh vận động toàn dân tham gia các hoạt động thể dục - thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, phục vụ lao động sản xuất, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở nông thôn.

Ngoài việc hỗ trợ các xã, thị trấn tổ chức sân chơi mừng Đảng - mừng Xuân, Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú còn tổ chức các giải đấu hấp dẫn, phục vụ cán bộ, công chức và người dân trên toàn huyện, như: cầu lông, cờ tướng và quần vợt.

“Việc tổ chức các sân chơi này nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của cán bộ, công chức và người dân địa phương. Thời gian qua, các môn cầu lông, quần vợt ngày càng thu hút đông đảo người chơi cùng với sự hoàn thiện về cơ sở vật chất phục vụ thi đấu. Đặc biệt, chúng tôi đã phát hiện thêm một số tay vợt trẻ, có tiềm năng để trở thành VĐV năng khiếu. Thông qua giải đấu mừng Đảng - mừng Xuân, chúng tôi tiếp tục bồi dưỡng thêm những VĐV trẻ để xây dựng lực lượng nòng cốt, hướng tới các giải đấu cấp tỉnh trong tương lai”- ông Trung thông tin.

 Ở môn thể thao trí tuệ như cờ tướng, hứa hẹn sẽ có những màn đấu trí căng thẳng, trên tinh thần đoàn kết của các kỳ thủ phong trào. Hiện nay, số lượng người yêu thích cờ tướng tại các xã, thị trấn khá đông đảo. Do đó, Giải cờ tướng mừng Đảng - mừng Xuân Quý Mão 2023 cũng là cơ hội để các kỳ thủ gặp gỡ, giao lưu, mang đến sự hứng khởi, vui vẻ trong những ngày đất trời chuyển mình sang năm mới.

“Với sự quan tâm của Huyện ủy, UBND huyện, sự hỗ trợ của ngành chuyên môn và địa phương, chúng tôi sẽ tích cực hoàn thiện công tác tổ chức nhằm mang đến cho mọi người những giải đấu chất lượng, vui tươi, đoàn kết. Qua đó, tiếp thêm khí thế, động lực hướng đến năm mới với nhiều thắng lợi, thành công mới” - Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Phú Dương Văn Trung nhấn mạnh.

THANH TIẾN