Thể thao Việt Nam hướng đến ASIAD 19

27/05/2023 - 10:14

Sau đại thắng ở SEA Games 32, Đoàn Thể thao Việt Nam bắt đầu bước vào hành trình mới để tranh tài tại ASIAD 19 sẽ diễn ra chỉ chưa đầy 4 tháng nữa.

Sau khi bị hoãn vì ảnh hưởng của dịch Covid-19, ASIAD 19 sẽ được tổ chức tại Hàng Châu (Trung Quốc) từ ngày 23/9 đến ngày 8/10.

Ở tất cả các môn tham dự, Đoàn thể thao Việt Nam cũng không đặt những mục tiêu quá cao mà chủ yếu là để các VĐV cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Vì đấu trường ASIAD sẽ là một sân chơi hoàn toàn khác với SEA Games.

Sau thành công tại SEA Games 32, thể thao Việt Nam ngay lập tức bước vào hành trình chuẩn bị cho ASIAD 19 sẽ diễn ra chưa đầy 4 tháng nữa.

5 năm trước tại ASIAD 18/2018, thể thao Thái Lan giành được 11 Huy chương Vàng còn thể thao Malaysia có 7 Huy chương Vàng và cùng xếp trên Việt Nam. Khi đó, chúng ta chỉ giành được 5 Huy chương Vàng.

Những kỳ SEA Games gần đây, chúng ta luôn vượt Thái Lan và Malaysia về tổng sắp huy chương nhưng trên các đấu trường của châu lục, thể thao Việt Nam vẫn chưa có được kết quả thành tích Huy chương Vàng như bạn.

Thể thao Việt Nam đang được đầu tư đúng hướng khi chúng ta có những bước tiến vượt bậc ở các bộ môn như: Điền kinh, bắn súng, cử tạ, bơi. Tuy nhiên, những thành tích của các đối thủ khác cũng mạnh lên từng ngày và việc đổi màu huy chương với các VĐV là không dễ dàng.

Nhưng việc các vận động viên thi đấu tốt tại SEA Games 32 cho thấy họ là những nhân tài thể thao thật sự và cần có thêm bước đà để thể thao Việt Nam "tiến công" mạnh mẽ vào ASIAD, Olympic trong tương lai.

Theo MINH ANH (Công lý)