Thể thao Việt Nam quyết hoàn thành mục tiêu 'gặt vàng' từ các môn Olympic

30/09/2023 - 14:02

Đoàn thể thao Việt Nam đặt mục tiêu giành từ 2 - 5 huy chương vàng tại Ðại hội thể thao châu Á (ASIAD) lần thứ 19. Hiện tại, chúng ta mới chỉ có được 1 huy chương Vàng đến từ môn bắn súng của xạ thủ Phạm Quang Huy (10m súng ngắn hơi nam) và mọi thứ đang được kỳ vọng từ nhóm những môn trọng điểm.

Những niềm hy vọng vàng của môn điền kinh tại ASIAD 19 là "bộ tứ" Nguyễn Thị Oanh (ảnh), Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hường. Ảnh: TTXVN

Đội tuyển quan trọng của thể thao Việt Nam là điền kinh đã có mặt chuẩn bị tranh tài tại ASIAD 19. Điền kinh Việt Nam đăng ký 12 tuyển thủ dự Đại hội lần này và thi đấu ở 12 nội dung.

Các gương mặt quan trọng của điền kinh Việt Nam như Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Bùi Thị Thu Thảo, Nguyễn Thị Hường đã tập huấn ở Thượng Hải (Trung Quốc) để có bước đà kỹ càng nhất để vào thi đấu ASIAD 19.

Đáng chú ý nhất là tổ tiếp sức 4x400m nữ của điền kinh Việt Nam được chờ đợi sẽ có vàng.

Tại Hàng Châu (Trung Quốc) lần này, tuyển thủ nhảy xa Bùi Thị Thu Thảo sẽ bước vào tranh tài để bảo vệ ngôi vô địch đang nắm giữ. Tại ASIAD 18-2018, cô đã giành huy chương vàng nhảy xa nữ cho điền kinh Việt Nam.

Hiện tại, Đoàn Việt Nam cũng kỳ vọng vào thành tích của đội tuyển xe đạp. Các cuarơ cũng được nhắm mục tiêu giành huy chương vàng) đến Hàng Châu làm quen với địa hình thi đấu.

Cờ tướng là đội tuyển thể thao đặt mục tiêu giành huy chương vàng cho chúng ta tại Đại hội năm nay và toàn đội cũng đang rất tự tin bước vào tranh tài.

Thể thao Việt Nam đặt niềm tin có huy chương vàng đều dựa vào các dự báo chuyên môn. Khi chưa giải quyết được câu chuyện huy chương vàng, áp lực ngày càng lớn cho từng tuyển thủ và cho chính Đoàn thể thao Việt Nam.

Tại ASIAD 19, Thể thao Việt Nam đã giành được 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc (môn bắn súng), huy chương đồng (môn đua thuyền rowing, taekwondo…).

Người hâm mộ Việt Nam tin tưởng vào các dự báo chuyên môn để kỳ vọng sẽ “gặt” ASIAD 19 nhưng sẽ là ở thời điểm thi đấu quyết định nào.

Chỉ tiêu thành tích chuyên môn đưa ra là có cơ sở và dựa trên những báo cáo, phân tích, có dự báo thành tích của ban huấn luyện các đội tuyển thể thao quốc gia dựa theo nội dung thi đấu và thực lực VĐV. Trên thực tế, để hoàn thành nhiệm vụ là sự thử thách lớn, cần sự nỗ lực thi đấu cao nhất của từng VĐV.

Hiện tại, thể thao Thái Lan, Indonesia đã có huy chương vàng. Thể thao Indonesia giành được 2 huy chương vàng đầu tiên trong môn bắn súng tại nội dung 10m súng trường hơi mục tiêu di động nam và đây được xem là bất ngờ tính đến lúc này.

Theo Báo Tin Tức