Thể thức đặc biệt giúp tuyển nữ Việt Nam sáng cửa vào bán kết bóng chuyền châu Á

03/09/2023 - 08:37

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có cơ hội lớn để giành quyền vào bán kết giải châu Á.

Sau khi đánh bại các đối thủ Đài Loan (Trung Quốc), Uzbekistan và Hàn Quốc, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam lọt vào vòng 2 của giải vô địch châu Á 2023. Tại đây, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nắm lợi thế lớn nhờ thể thức của giải đấu.

Vòng 2 chưa diễn ra nhưng đội tuyển nữ Việt Nam được tính luôn một chiến thắng và 2 điểm. Đó chính là trận thắng đầy bất ngờ của Thanh Thúy và đồng đội trước Hàn Quốc với tỉ số 3-2 ở vòng 1 (trong môn bóng chuyền, mỗi trận đấu có tỉ số 3-2, đội thắng được tính 2 điểm, đội thua có 1 điểm).

Đội tuyển Việt Nam gây sốc khi đánh bại Hàn Quốc ở vòng 1.

Đội tuyển nữ Việt Nam và Hàn Quốc không tái đấu với nhau. Ban tổ chức sử dụng luôn kết quả thi đấu ở vòng 1. Điều này mang đến lợi thế rất lớn cho đội tuyển Việt Nam bởi Hàn Quốc là đội bóng mạnh của châu Á.

Thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ thi đấu 2 trận ở vòng 2. Trong đó, trận đấu với Australia chiều nay (15h ngày 3/9) mang tính chất then chốt. Đội tuyển nữ Việt Nam được đánh giá cao hơn so với Australia. Tại giải VTV Cup diễn ra trong tháng 8, đội Australia mang lực lượng mạnh nhất tham dự và thua cả 2 đội hình của đội tuyển Việt Nam với cùng tỉ số 0-3.

Ở lượt trận cuối của vòng 2, đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Thái Lan. Đội bóng xứ chùa vàng thuộc nhóm mạnh của châu Á và có trình độ vượt trội so với đội tuyển Việt Nam. Dù thu hẹp được khoảng cách và gây ra nhiều khó khăn cho đối thủ trong những lần đối đầu gần đây, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn chưa thắng được Thái Lan.

Do đó, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt sẽ dồn sức cho trận gặp Australia hôm nay. Nếu đội tuyển Việt Nam thắng, đồng thời đội tuyển Thái Lan cũng đánh bại Hàn Quốc, 2 đại diện của Đông Nam Á sẽ cùng nhau vào bán kết.

Theo MINH ANH (VTC News)