Thêm 2 đội tuyển giành quyền đến Đức dự Vòng Chung kết EURO 2024

17/11/2023 - 08:43

Hungary và Slovakia đã cùng có được kết quả thuận lợi để trở thành hai đội tuyển tiếp theo giành quyền tham dự Vòng Chung kết EURO 2024.


Đội tuyển Hungary giành quyền dự Vòng Chung kết EURO 2024. (Nguồn: Getty Images)

Hungary và Slovakia đã trở thành hai đội bóng tiếp theo giành quyền tham dự Vòng Chung kết EURO 2024 được tổ chức tại Đức.

Ở loạt trận sáng 17/11, tại bảng G, Đội tuyển Hungary đã phải rất may mắn mới có được trận hòa 2-2 trong chuyến làm khách trên sân của Bulgaria.

Hungary là đội khởi đầu thuận lợi với bàn thắng mở tỷ số Martin Adam ở ngay phút thứ 10, nhưng lại để cho đội chủ nhà dẫn ngược 2-1 bằng có pha lập công của Spas Delev và Kiril Despodov.

Phải đến phút 90+7, Hungary mới có bàn thắng gỡ hòa 2-2 sau tình huống phản lưới nhà của Alex Petkov bên phía Bulgaria.

Kết quả này khiến Hungary phải trải qua trận hòa thứ 2 liên tiếp. Tuy nhiên, việc giành được 1 điểm ở trận này cũng là quá đủ để đưa thầy trò Huấn luyện viên Marco Rossi giành quyền đến Đức dự Vòng Chung kết EURO 2024.

Sau 7 lượt đấu, Hungary đã giành được 15 điểm, nhiều hơn đội xếp thứ ba là Montenegro đến 4 điểm trong khi chỉ còn một lượt đấu nữa là Vòng loại EURO 2024 khép lại.

Tấm vé chính thức còn lại đại diện bảng G tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu giờ sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Đội tuyển Serbia và Montenegro.

Đội tuyển Anh giành vé dự VCK EURO 2024, Italy lâm nguy

Đội tuyển Anh đã chính thức giành vé đến Đức tham dự Vòng Chung kết EURO 2024 sau khi ngược dòng giành chiến thắng thuyết phục trước Italy.

Đội tuyển Serbia đang nắm ưu thế hơn khi đang có trong tay 13 điểm, nhiều hơn Montenegro 2 điểm.

Ở lượt trận cuối cùng của hai đội, Serbia sẽ được thi đấu trên sân nhà để đón tiếp Bulgaria, trong khi Montenegro sẽ phải làm khách tại Hungary với hy vọng điều thần kỳ sẽ xảy ra.

Niềm vui của các cầu thủ Slovakia. (Nguồn: AFP)

Cùng với Hungary, Đội tuyển Slovakia cũng đã chính thức giành quyền tham dự Vòng Chung kết EURO 2024 sau khi có chiến thắng 4-2 trong trận đấu với Iceland trên sân nhà.

Juraj Kucka, Ondrej Duda và Lukas Haraslin (cú đúp) đã cùng nhau ghi bàn để giúp Đội tuyển Slovakia ngược dòng thành công sau khi để Iceland có bàn mở tỷ số.

Kết quả này khiến cho chiến thắng tưng bừng 4-1 của Đội tuyển Luxembourg trước Bosnia and Herzegovina trở nên vô nghĩa.

Sau 9 lượt đấu, Slovakia có 19 điểm, nhiều hơn Luxembourg đến 4 điểm trong khi vòng loại chỉ còn một lượt trận phía trước.

Không có được tấm vé chính thức song Luxembourg vẫn có cơ hội góp mặt ở Đức để tham dự Vòng Chung kết EURO 2024 thông qua vòng play-off dành cho các đội có thứ hạng tốt tại UEFA Nations League.

Như vậy, sau lượt trận sáng 17/11, Vòng Chung kết EURO 2024 đã chính thức xác định được 11 đội bóng góp mặt gồm chủ nhà Đức, Tây Ban Nha, Scotland, Pháp, Bỉ, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Anh, Hungary, Slovakia và Bồ Đào Nha.

Tại Vòng loại EURO 2024, Bồ Đào Nha tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng bằng chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Đội tuyển Liechtenstein, qua đó nối dài mạch toàn thắng của mình lên con số 9.

Cristiano Ronaldo chính là người phá vỡ thế bế tắc cho Bồ Đào Nha trong trận này với bàn thắng mở tỷ số ở phút 47, trước khi Joao Cancelo ấn định kết quả 2-0 chỉ sau đó 10 phút.

Với pha lập công ở trận này, Cristiano Ronaldo đã có được bàn thắng thứ 865 trong sự nghiệp và anh vẫn còn nhiều cơ hội để nâng cao thành tích của mình.

Bên cạnh đó, CR7 cũng đã vươn lên dẫn đầu danh sách Vua phá lưới vòng loại Euro 2024 với 10 pha lập công sau 8 trận, bằng Romelu Lukaku và tạo khoảng cách an toàn với các cầu thủ khác là Harry Kane, Rasmus Hojlund và Scott McTominay (cùng 7 bàn).

Theo thống kê, Ronaldo đã 10 lần ghi bàn cho Đội tuyển Bồ Đào Nha từ đầu năm 2023, qua đó có lần thứ 6 chạm mốc 10 bàn trở lên trong 1 năm khi khoác áo Đội tuyển Quốc gia.

Đáng chú ý, kể từ khi bước sang tuổi 30, thành tích cấp độ đội tuyển quốc gia của Ronaldo là 76 bàn, 12 kiến tạo sau 86 trận.

Nếu tính cả cấp độ câu lạc bộ lẫn Đội tuyển Quốc gia, Cristiano Ronaldo cán mốc 46 bàn trong năm 2023, chỉ kém Harry Kane (47 bàn) và Erling Haaland (48 bàn), để tiếp tục hâm nóng cuộc đua "Cầu thủ ghi nhiều bàn nhất năm."

Với phong độ hiện tại, Ronaldo hoàn toàn có cơ hội để vượt qua hai đối thủ cạnh tranh trước khi năm 2023 chính thức khép lại./.

Theo Vietnam+