Thêm hai HCV cho tuyển Việt Nam ở nội dung thuyền Canoeing/Kayak

18/05/2022 - 19:14

Ngày 18/5, các vận động viên môn Đua thuyền tiếp tục tranh tài ở vòng chung kết của bốn nội dung: Đơn nam thuyền Kayak cự ly 1.000m, Đôi nữ thuyền Canoeing cự ly 1.000m, Bốn nam thuyền Canoeing cự ly 1.000m và Bốn nữ thuyền Kayak cự ly 1.000m, tại Khu Huấn luyện Đua thuyền thành phố Hải Phòng (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên). Kết quả, Việt Nam đã giành được thêm hai Huy chương Vàng và một Huy chương Đồng.

Niềm vui của VĐV Trương Thị Phương khi đoạt HCV nội dung thuyền đôi nữ Canoeing 1000m (WC2 1000). Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Ở nội dung Đôi nữ thuyền Canoeing cự ly 1.000m, các cô gái Việt Nam Trương Thị Phương và Nguyễn Thị Ngân đã vượt qua đường đua 1.000m trong  4 phút 30 giây 971, ghi tên mình vào lịch sử đấu trường SEA Games. Vận động viên Trương Thị Phương cho biết, Indonesia và Thái Lan là hai nước hiện được đánh giá là mạnh nhất trong môn Đua thuyền tại SEA Games 31 vì vậy, vượt qua hai đội bạn để bước lên bục cao nhất, cô rất hạnh phúc.

Nội dung Thuyền đôi Canoeing cũng là nội dung lần đầu tiên Phương được tham dự nên cô cũng chưa biết được đối thủ mạnh hay yếu thế nào, đây là lần cọ sát đầu tiên và Phương nghĩ rất may mắn khi hai chị em đã hoàn thành tốt nội dung thi của mình. Đây là kỳ SEA Games thứ ba, Phương tham dự, với tư cách là thuyền đồng đội. 

Đôi VĐV Trương Thị Phương, Nguyễn Thị Ngân trên đường đua thuyền đôi nữ Canoeing 1000m (WC2 1000), giành HCV. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Ở nội dung Bốn nam thuyền Canoeing cự ly 1.000m, các tay chèo Phạm Hồng Quân, Hiển Năm, Trần Thành và Nguyễn Quốc Toản của Đội tuyển Canoeing/Kayak Việt Nam đã xuất sắc vượt qua các Đội tuyển Indonesia, Philippines, Indonesia, Campuchia và Thái Lan giành Huy chương Vàng. Đặc biệt, ở nội dung này, các vận động viên Việt Nam đã bứt phá ngoạn mục ở khoảng 200m cuối đường đua, về đích với thành tích 3 phút 35 giây 147, nhanh hơn đội tuyển Indonesia chưa đến 2 giây.

Đây là tấm Huy chương Vàng đầu tiên ở nội dung dành cho nam của Đội tuyển đua thuyền Việt Nam trong SEA Games 31. Vận động viên Phạm Hồng Quân, người dẫn chèo của đội tuyển Việt Nam trong nội dung Thuyền 4 nam Canoeing 1.000m chia sẻ: “Chúng em bước vào trận chiến này với quyết tâm rất cao và đã vượt qua được chính bản thân mình. Các đối thủ cũng rất mạnh, dẫn chúng em từ đầu đến hơn 700m, đến cuối, chúng em mới bật lên được. Vì vậy, khi về đích, cảm xúc các thành viên vỡ òa. Trước khi thi, chúng em cũng có một chút áp lực nhưng tất cả đều rất quyết tâm, mỗi cự ly đều cố gắng và cố gắng hơn khi tập luyện, vì vậy, chúng em đã làm được…”.

4 VĐV Phạm Hồng Quân, Nguyễn Quốc Toản, Hiền Nam, Trần Thanh của đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc về nhất ở nội dung thuyền 4 nam Canoeing 1000m (MC4 1000) để đoạt HCV. Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Ngoài hai Huy chương Vàng ở nội dung Thuyền 4 nam Canoeing 1.000m và Thuyền đôi nữ Canoeing 1.000m, trong ngày thi đấu hôm nay, Đội tuyển Việt Nam giành thêm Huy chương Đồng ở nội dung Thuyền 4 nam Kayak 1.000m. Còn ở nội dung Đơn nam thuyền Kayak cự ly 1.000m, tuyển Việt Nam đã có kết quả khá khiêm tốn khi về thứ 5.

 

VĐV Nguyễn Quốc Toản đã “vắt kiệt sức” trên đường đua để đoạt HCV ở nội dung thuyền 4 nam Canoeing 1000m (MC4 1000). Ảnh: Minh Đức/TTXVN

Ngày mai (19/5), các vận động viên tiếp tục tranh tài ở nội dung thuyền Canoeing/Kayak.

Theo HOÀNG NGỌC (TTXVN)