Thị trường điện máy nhiều khuyến mãi dịp Tết

05/02/2024 - 06:02

 - Thị trường hàng hóa những ngày giáp Tết trở nên sôi động, đặc biệt là các dòng hàng điện máy luôn tạo được sự quan tâm từ phía người tiêu dùng. Để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, các cửa hàng, trung tâm, nhãn hàng xả hàng tồn, đồng thời tri ân khách hàng bằng những gói giảm sốc, kích cầu tiêu dùng.

Nhiều khuyến mãi hấp dẫn

Những ngày giáp Tết Nguyên đán 2024, thị trường điện máy sôi động hơn bao giờ hết. Qua khảo sát, mỗi mặt hàng đều có những mức ưu đãi khác nhau tùy thuộc vào thời gian sản xuất, thời gian trưng bày, mẫu mã... Trong đó, các sản phẩm điện máy như: Tivi, tủ lạnh, máy giặt, máy lạnh và mặt hàng điện gia dụng (bếp gas, bếp từ, nồi cơm điện, nồi chiên không dầu…) là những sản phẩm đang có sức mua tăng mạnh. Các sản phẩm này đồng thời được áp dụng chương trình mua hàng trả góp 0%, miễn phí lắp đặt, tặng kèm quà tặng, bán phụ kiện đồng giá...

Có mặt tại của hàng Điện máy Xanh (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên), chị Phạm Thị Thu Thủy cho biết, gia đình chị đang có ý định đổi tủ lạnh mới, do sản phẩm hiện tại đã sử dụng quá lâu, gây tốn điện. Chị Thủy cho biết, cuối năm luôn có những chương trình giảm giá, khuyến mãi cho khách hàng. Ngoài ra, các sản phẩm đều là thương hiệu lớn, đơn vị kinh doanh uy tín nên gia đình chị rất an tâm khi mua tại đây.

Tại các siêu thị như: Điện máy Chợ Lớn, Điện máy Xanh, Nguyễn Kim… đều đồng loạt triển khai chương trình xả kho giảm giá sâu đến 50%, từ các sản phẩm phổ biến đến các sản phẩm cao cấp. Đây là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm những sản phẩm chất lượng với giá thành hợp lý.

Các siêu thị, trung tâm mua sắm đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi cuối năm

Cụ thể, hệ thống Điện máy Xanh đang chạy các chương trình ưu đãi tri ân người tiêu dùng, như: Điện lạnh, điện tử có mức giảm từ 49%, trong đó các dòng giảm mạnh, như: Tivi, tủ lạnh, tủ đông, máy giặt, máy lạnh. Riêng điện thoại, laptop, phụ kiện có mức giảm đến 30%, tùy các nhãn hàng. Đối với ngành hàng gia dụng có mức giảm 50%, giảm mạnh các sản phẩm như: Nồi chiên không dầu, bếp gas, bếp điện từ, nồi cơm điện...

Ngoài ra, hệ thống Điện máy Xanh đang triển khai các chương trình ưu đãi, tri ân người dùng như: Giáp Thìn, rước Windfree - Khởi vận nhận lì xì đến 400.000 đồng khi mua máy lạnh Windfree; mua sản phẩm gia dụng Panasonic cơ hội trúng 250 lò nướng NB-H3801KRA; mua tivi Samsung tặng thêm 1 năm bảo hành và cam kết bảo hành 10 năm không lưu ảnh…

Tại Điện máy Chợ Lớn, hàng hóa được bày bán rất phong phú và đa dạng. Hầu hết các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt… đều được nhân viên giới thiệu, tư vấn với những tính năng ưu việt, tiết kiệm điện tối đa. Các thương hiệu lớn, như: Panasonic, Samsung, LG, Sharp, Sony, Hitachi, Electrolux, Daikin... cũng lên chương trình giảm giá sâu.

Cụ thể, máy giặt Whirlpool Inverter 8kg FFB8458WV EU có giá khoảng 10 triệu đồng, giảm còn gần 5 triệu đồng; máy giặt sấy Panasonic Inverter 10.5/2kg NA-V105FC1WV có giá gần 18 triệu đồng, giảm còn 10 - 10,5 triệu đồng; máy giặt sấy Candy 10/6kg 4106TE/1-80 có giá 15 triệu đồng, giảm còn 7 triệu đồng…

Bên cạnh đó, nhiều sản phẩm đang được giảm giá, như: Smart NanoCell Tivi LG 4K, 65inch có giá gần 30 triệu đồng, giảm còn gần 15,5 triệu đồng; máy lạnh Samsung Inverter 1 HP giá 16,7 triệu đồng, giảm còn  gần 7 triệu đồng; máy lạnh TCL Inverter 2.5 HP giá từ 21,1 triệu đồng, giảm còn 14 triệu đồng…

Đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng

Trong khi đó, Siêu thị điện máy Nguyễn Kim đang triển khai nhiều chương trình giảm giá hấp dẫn. Ngoài giảm giá đến hơn 50% trên từng sản phẩm, siêu thị còn triển khai chương trình ưu đãi cho các đối tác đến 1 triệu đồng khi mua sắm trực tuyến như cách tri ân khách hàng trong dịp cuối năm. Nguyễn Kim đang hợp tác với các đơn vị ngân hàng và công ty tài chính để triển khai các hình thức thanh toán linh hoạt cho khách hàng kèm theo nhiều chính sách khuyến mãi, tạo mọi điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng mua sắm thoải mái.

Tham quan Siêu thị điện máy Chợ Lớn, anh Phan Thanh Tùng (phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, cuối năm anh dự định mua mới một số đồ dùng, như: Nồi cơm điện, quạt máy và tivi. “Điều tôi quan tâm nhất là chất lượng hàng hóa, ưu tiên các thương hiệu quen thuộc. Qua tham quan thì thấy nhiều sản phẩm giá hợp túi tiền, mẫu mã đa dạng, vì là cuối năm nên mua sắm cũng có giá tốt hơn ngày thường” - anh Tùng chia sẻ.

Đối với anh Lê Hoài Nam (TP. Long Xuyên), khi biết các siêu thị điện máy đang có nhiều chương trình khuyến mãi, anh “nhanh chân” sắm cho gia đình một chiếc tivi LG kích thước 55inch với giá hơn 10 triệu đồng, trong khi giá cũ gần 20 triệu đồng.

Theo anh Nam, ngoài việc quan tâm đến giá tivi giảm bao nhiêu thì cần phải cân nhắc đến chất lượng sản phẩm và nhu cầu sử dụng của cá nhân, nếu lựa chọn dòng tivi thông minh đang thịnh hành hiện nay thì phải tham khảo thêm thông tin về công nghệ của màn hình, âm thanh, các tính năng tích hợp khác như điều khiển bằng giọng nói, kết nối wifi…

Thị trường hàng hóa cuối năm luôn diễn ra sôi động do nhu cầu mua sắm tăng cao. Đây cũng là thời điểm hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại diễn biến phức tạp. Do đó, người tiêu dùng cần nâng cao nhận thức, cách nhận biết, phân biệt các mặt hàng giả, hàng kém chất lượng và chỉ nên mua hàng ở những địa chỉ uy tín, nhất là hàng điện tử.

Bên cạnh đó, kịp thời phối hợp, cung cấp thông tin cho cơ quan chức năng khi phát hiện các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, góp phần ổn định thị trường, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

MINH ĐỨC