Thợ lặn sống sót thần kỳ sau khi bị cá voi khủng nuốt chửng

12/06/2021 - 15:01

Khi đang lặn bắt tôm hùm ở độ sâu gần 14 mét, Michale Packard bỗng thấy có vật đập mạnh vào người, rồi anh thấy xung quanh là một bức màn tối bưng.

“Tôi đang lặn bắt tôm hùm thì một con cá voi lưng gù xuất hiện và tìm cách nuốt chửng tôi. Tôi đã ở trong miệng cá voi khoảng 30-40 giây trước khi nó trồi lên mặt nước và phun tôi ra ngoài. Toàn thân tôi tím bầm, nhưng may mắn không bị gãy xương”, Miachael viết dòng trạng thái khi gửi lời cảm ơn tới đội cứu hộ ở vùng Provincetown nằm trên bán đảo Cape Cod thuộc bang Massachusetts, Mỹ.

Theo chia sẻ của Michael, khi đang ở độ sâu gần 14m, anh bất chợt nhận thấy có vật gì đâm mạnh vào người. Sau đó là không gian tối tăm. Lúc đầu, Michael tưởng mình bị cá mập trắng ăn thị, bởi loài động vật hung dữ này thường xuất hiện ở vùng biển Cape Cod vào mùa hè. Thế nhưng anh nhận ra loài vật đang nuốt mình không có răng. “Ôi lạy Chúa, tôi đang trong miệng một con cá voi”, thợ lặn bắt tôm hùm chuyên nghiệp này chia sẻ.

Michael Parkard có hơn 40 năm kinh nghiệm lặn bắt tôm hùm ở Massachusetts.. Ảnh: NYP

Ở thời điểm đó Michael biết mình đang phải đối mặt với một cuộc chiến khó khăn và bắt đầu nghĩ về một cái chết trong miệng cá voi. Anh không biết mình sẽ bị nuốt vào dạ dày con vật khổng lồ này, hay chết vì ngạt thở. Trong giây lát, Michael nhớ về người vợ, hai cậu con trai 16 và 12 tuổi cùng gia đình mình.

Rồi Michael chợt nhận ra ánh sáng, cảm nhận được con cá voi đang đánh đầu qua lại, rồi trồi lên mặt nước. Anh bị hất ra ngoài, nhìn rõ đuôi cá voi trước khi nó lặn xuống. “Lạy Chúa, tôi đã thoát ra ngoài. Tôi đã sống sót”, Michael nhớ lại cảm giác lúc đó.

Trả lời phỏng vấn truyền thông địa phương, người em gái tên Cynthia Packark cho biết anh Michael Packard được đưa tới bệnh viện Cape Cod sau vụ thoát chết hy hữu xảy ra vào sáng ngày 11-6, với một chân bị gãy.

Theo HOÀI THANH (Báo Tin tức)