"Thổi hồn" cho những chiếc khẩu trang phòng dịch COVID-19

03/10/2020 - 18:49

Việc đeo khẩu trang trở thành một phần không thể thiếu trong phòng chống COVID-19, các nhà thiết kế ở Bỉ đã "thổi" vào vật dụng này một sức sống mới, biến chúng thành phụ kiện thời trang sang trọng.

Hãy thử lấy một chiếc khẩu trang, rồi tô điểm cho chiếc khẩu trang ấy với những đồ trang sức hoặc gắn chiếc khẩu trang ấy với một chiếc khăn quàng cổ buông dài.

Xem bạn có gì nào? Không chỉ là một vật dụng thiết yếu để phòng ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, chiếc khẩu trang của bạn giờ đây còn là một tuyên ngôn về thời trang cao cấp với mức giá từ 75-160 euro (khoảng 87-185 USD).

Khi việc đeo khẩu trang trở thành một phần không thể thiếu trong công tác phòng chống dịch COVID-19, các nhà thiết kế thời trang tại Bỉ đã "thổi" vào vật dụng này một sức sống mới, biến chúng thành phụ kiện thời trang sang trọng.

Một người mẫu tạo dáng khi cô đeo "khăn choàng khẩu trang" của nhà tạo mẫu người Bỉ Aude De Wolf. (Nguồn: Reuters)

Nhà tạo mẫu Aude De Wolf làm việc tại thủ đô Brussels đã tạo ra một chiếc "khăn choàng khẩu trang" với những chất liệu cao cấp như vải lanh và cashmere.

Bà De Wolf nói: "Tôi đã được mẹ của mình truyền cảm hứng về những chiếc khăn choàng cổ. Bà vốn là người luôn cho rằng mình có một chiếc cổ không đẹp và do đó phải che nó đi."

Nhà thiết kế De Wolf cũng chính là người đã may khoảng 1.500 khẩu trang y tế để tặng miễn phí cho các bệnh viện. Mỗi chiếc khăn choàng khẩu trang đặc biệt của bà có giá 160 euro.

Nhà thiết kế nổi tiếng thế giới này hào hứng cho biết: "Bạn có thể kéo chiếc khăn choàng khẩu trang này xuống khi bạn ở trong ôtô và đeo chúng trở lại nếu bạn vào trong các cửa hàng... Bạn luôn tự tin rằng đây là một sản phẩm xa xỉ."

Không chỉ có nhà thiết kế Aude De Wolf, nhà thiết kế thời trang và phụ kiện cao cấp Olivia Hainaut cũng đã vận dụng những kỹ năng thiên biến vạn hóa của mình để tạo ra những chiếc khẩu trang đính sequin, gắn đồ trang sức hay đính những điểm nhấn có phần phù phiếm khác, như hoa lụa chẳng hạn.

Mỗi chiếc khẩu trang của nhà thiết kế Olivia Hainaut có giá bán từ 75 euro (khoảng 87 USD), tùy thuộc vào vật liệu để tạo nên chúng.

Bà cho biết: "Đây không phải là khẩu trang để sử dụng hằng ngày, chúng sẽ phù hợp hơn nếu được dùng tại một bữa tiệc hoặc đám cưới... Ý tưởng của tôi là mang tới niềm vui ngay cả trong thời khắc chúng ta đang ưu phiền"./.

Theo THANH PHƯƠNG (Vietnam+)