Thời trang học đường quý tộc lên ngôi trong giãn cách xã hội

29/08/2021 - 18:56

Với sự chuyển đổi giáo dục trở lại trực tiếp và sự xuất hiện của những tháng mùa thu, thời trang học đường “academia aesthetic” sẽ trở thành một xu hướng chủ chốt trong mùa sắp tới này.

Với sự chuyển đổi giáo dục trở lại trực tiếp và sự xuất hiện của những tháng mùa thu, thời trang học đường “academia aesthetic” sẽ trở thành một xu hướng chủ chốt trong mùa sắp tới này. Được thúc đẩy một phần bởi Gen Z, thẩm mỹ bao gồm thời trang và hình ảnh liên quan đến mọi thứ của học đường. Thẩm mỹ chung cũng có thể được chia thành một số tiểu loại bao gồm art academia, light academia, dark academia và nhiều loại khác.

Gu thẩm mỹ phổ biến nhất, dark academia, được xác định bởi màu sắc trầm, áo cổ lọ nhiều lớp và áo khoác kẻ sọc, và một cảm giác tổng thể về sự khó nắm bắt. Light academia có cách tiếp cận tương tự như phong cách nói trên nhưng với các sắc thái vui tươi hơn, trong khi art academia tập trung vào các hoạt động như cưỡi ngựa, vẽ tranh và viết lách.

Các video truyền cảm hứng trên các nền tảng như TikTok, Instagram và Pinterest đã trở thành trụ cột chính cho những người muốn làm chủ “academia aesthetic”. Lấy cảm hứng từ những bộ phim như Dead Poets Society, School Ties và sự lý tưởng hóa rộng rãi hơn về giáo dục Ivy League, người hâm mộ nắm bắt rất nhiều kiểu dáng và tài liệu tham khảo. Các thương hiệu như Ralph Lauren, Tommy Hilfiger và Christian Dior cũng đã thử nghiệm tính thẩm mỹ này, thường chọn những chiếc váy kẻ caro, áo len ấm áp và quần tây kiểu dáng đẹp.

Cho dù đó là cách tiếp cận dark academia được mài giũa hay tập trung vào trang phục leisurewear và art academia, thì gu thẩm mỹ này là một thứ đáng để theo dõi cho mùa khai giảng đang đến gần và mùa Thu/Đông 2021 sắp tới.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)