Thú cưng khắp thế giới tranh tài cuộc thi chó thuần chủng lần thứ 145

15/06/2021 - 08:48

Năm nay, chú chó Wasabi đã may mắn trở thành chủ nhân của chiếc vương miện ở vòng chung kết 'Best in Show' tại cuộc thi này.

Chú chó Wasabi chiến thắng cuộc thi chó thuần chủng thế giới Westminster Kennel Club Dog Show 2

'Westminster Kennel Club Dog Show 2021' là cuộc thi thường niên dành cho các giống chó thuần chủng trên thế giới.

Hàng nghìn cún cưng cùng nhau tranh tài trong cuộc thi thường niên tổ chức ở Lyndhurst Estate, Tarrytown, bang New York, Mỹ. Đây là cuộc thi lần thứ 145 dành cho các giống chó do Westminster Kennel Club tổ chức

Sau đêm chung kết, chú chó Wasabi nhận vương miện, giành chiến thắng chung cuộc "Best in Show". Vị trí á quân đã thuộc về chú chó Bourbon.

Westminster Dog Show là sự kiện thể thao liên tục lâu đời thứ hai ở Hoa Kỳ, sau Kentucky Derby. Vì ảnh hưởng của đại dịch nên năm nay, cuộc thi phải đổi sang tháng 6. Đây là lần đầu tiên cuộc thi diễn ra bên ngoài Madison Square Garden, New York, nơi diễn ra cuộc thi hàng năm kể từ năm 1877.

Wasabi 3 tuổi được chủ nhân hết sức cưng chiều

Patricia Craige Trotter, giám khảo, huấn luyện viên và người điều khiến chó kỳ cựu, đã công bố chú chó chiến thắng, cho biết: "Các nhân viên làm việc tại Câu lạc bộ Westminster Kennel đã vô cùng kiên trì, nỗ lực vượt qua thời gian khó khăn để có thể tổ chức thành công cuộc thi năm nay. Cảm ơn tất cả vì đã đưa chúng tôi đến một khu đất tuyệt đẹp, duy trì chương trình biểu diễn lâu đời này".

Ông cũng cảm ơn những người huấn luyện, người chăm sóc, và cả những chú chó đã hăng say tập luyện để có mặt trong cuộc thi năm nay.

Patricia Craige Trotter cho biết: "Mọi thú cưng không phải là những chú chó biểu diễn nhưng mọi chú chó biểu diễn đều là thú cưng. Chúng tôi yêu tất cả những chú chó đó. Một số thí sinh xuất sắc năm nay là hậu duệ của những chú chó mà tôi từng có cơ hội đánh giá trước đây".

Những chú chó tham gia cuộc thi Westminster Kennel Club Dog Show lần thứ 145

David Fitzpatrick, chủ nhân của chú chó chiến thắng Wasabi cho biết đây là chó thuộc giống Pekingese, đã được 3 tuổi. Sau chiến thắng, chú chó sẽ ăn mừng chiến thắng với một miếng thịt thăn to khổng lồ và chủ nhân thì thưởng thức những ly sâm banh tuyệt hảo.

Fitzpatrick, người sở hữu chú chó Malachy, từng giành chiến thắng 'Best in Show' vào năm 2012, cho rằng kết quả này là phần thưởng xứng đáng vì cá tính của Wasabi.

Fitzpatrick nói: "Đó là một chú chó tuyệt vời, nó có tài nghệ và một chút tính cách tạo nên sự khác biệt".

Dựa trên tính tình, sự vâng lời, khả năng thể thao và các tiêu chuẩn thể chất của chó, ban giám khảo sẽ tìm ra những cún cưng phù hợp với các giải thưởng nhất.

Theo HOÀNG DUNG (Infonet)