Thủ đô Hà Nội lọt top 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới

25/07/2024 - 08:01

Tripadvisor đề xuất du khách thế giới đến Hà Nội để thưởng thức những món ăn mang tính biểu tượng của Thủ đô, dù là những quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng cao cấp được Michelin vinh danh.

Bún chả, một món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Bún chả, một món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Danh sách 15 thành phố có nền ẩm thực hấp dẫn nhất thế giới nhất vừa được nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Tripadvisor công bố, trong đó thủ đô Hà Nội góp mặt nhờ bản sắc văn hóa ẩm thực tinh tế, lôi cuốn, hấp dẫn.

Theo gợi ý của các chuyên gia từ Tripadvisor, một trong những cách tốt nhất để trải nghiệm điểm đến chính là ẩm thực, thông qua các công thức nấu ăn truyền thống đã được truyền lại từ nhiều thế hệ, nếm thử những món ăn được cộng đồng địa phương biến tấu và thử các hương vị sáng tạo do những người trẻ thực hiện.

Tripadvisor đề xuất du khách đến Hà Nội để thưởng thức những món ăn mang tính biểu tượng của Thủ đô, dù là những quán ăn bình dân cho đến các nhà hàng cao cấp được Michelin vinh danh. Ẩm thực Hà Nội vốn nổi tiếng tinh tế và nhẹ nhàng, với sự đa dạng về hương vị tự nhiên của các nguyên liệu bản địa, nước dùng thanh, các loại rau tươi và gia vị độc đáo.

Bún chả - món ăn đặc trưng của Hà Nội là minh chứng hoàn hảo cho nhận định này. Món ăn kết hợp từ những sợi bún trắng, chấm với nước mắm chua cay mặn ngọt, vẩy chút tiêu, tỏi tươi, ăn kèm thịt nướng thơm lừng và các loại rau sống tươi mát.

vnp_tinh hoa am thuc (3).jpg

Phở bò đã trở thành món ăn vang danh thế giới của Việt Nam. (Ảnh: Mai Mai/Vietnam+)

Khu phố cổ ở trung tâm Thủ đô là địa điểm vô cùng nhộn nhịp, nơi du khách có thể thưởng thức vô vàn món ăn đường phố hấp dẫn cùng những đặc sản địa phương như phở, bánh cuốn, chả cá, bún thang, bún ốc… Và một trong những thức uống gây ấn tượng với du khách không thể thiếu càphê với đa dạng phiên bản như càphê trứng, cà phê muối, càphê sữa đá…

Đến Hà Nội, du khách có thể tự do khám phá, trải nghiệm ẩm thực hoặc lựa chọn các “food tour” quanh phố cổ. Nếu may mắn được theo chân những người bạn bản địa, du khách sẽ biết đến những địa chỉ ăn ngon, giá cả phải chăng, thậm chí được nghe chủ quán giới thiệu về nguồn gốc, lịch sử món ăn cũng như một số địa danh nổi tiếng của Thủ đô.

Theo Vietnamplus