Thủ quân nổ súng, Anh chật vật đánh bại Nigeria tại Wembley

03/06/2018 - 10:19

Làm chủ thế trận trong hiệp một nhưng Tam sư đã vấp phải sự chống trả quyết liệt của Nigeria ở nửa sau trận đấu.

úng như dự đoán, tuyển Anh ra sân với đội hình mạnh nhất có thể. Sử dụng sơ đồ 3-5-2, HLV Gareth Southgate bố trí Harry Kane và Raheem Sterling đá cặp cùng nhau trên hàng công. Trong khi đó, Walker-Stones-Cahill là bộ ba hàng phòng ngự. Tuyến giữa xuất hiện những cái tên như Alli, Dier, Lingard, Young và Trippier. Trong khi đó, Nigeria ra sân sơ đồ 4-3-3 gồm những cầu thủ khá quen thuộc với người Anh như Victor Moses, Odion Ighalo, Alex Iwobi và John Obi Mikel.

Với ưu thế sân nhà, tuyển Anh ngay lập tức tràn lên phần sân Nigeria sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 5, từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 20m, Trippier đã khiến thủ môn Nigeria trổ tài hết sức để cản phá. Thế nhưng, không phải đợi lâu, ngay quả phạt góc sau đó, trung vệ Gary Cahill đã bật cao đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

 Đánh đầu vẫn là vũ khí nguy hiểm của Gary Cahill.

Có được bàn thắng mở tỉ số, tuyển Anh tiếp tục kiểm soát thể trận những phút sau đó. Lối tấn công đa dạng nhờ khả năng di chuyển linh hoạt của các cầu thủ, Tam sư gây ra rất nhiều khó khăn cho Nigeria. Trong khi đó, đội bóng đến từ châu Phi dường như chua thể gắn kết đội hình, họ thi đấu lúng tùng, thiếu sắc nét và hoàn toàn chịu trận trước đội chủ nhà.

Và điều gì đến cũng phải đến, phút 39, tuyển Anh nâng tỉ số lên 2-0. Người lập công là thủ quân Harry Kane với cú sút cực mạnh bên ngoài vòng cấm.

 Thủ quân Harry Kane nâng tỉ số lên 2-0 cho Tam Sư cuối hiệp một.

Những thay đổi trong giờ nghỉ giúp Nigeria lột xác hoàn toàn. Hiệp hai bắt đầu chưa lâu, đội bóng châu Phi đã phá lưới Tam sư. Phút 48, trong một pha phối hợp sắc nét, Ighalo dứt điểm khá tốt trong vòng cấm, bóng chạm cột dọc bật trở lại, ngay lập tức Alex Iwobi băng vào dứt điểm hạ gục Jordan Pickford rút ngắn tỉ số xuống 1-2.

Phần còn lại trận đấu chứng kiến nỗ lực gỡ hòa của Nigeria nhưng họ không thể thành công trước sự tập trung của các cầu thủ chủ nhà. Trận đấu kết thúc với thắng lợi tối thiểu dành cho tuyển Anh.

 Alex Iwobi gỡ hòa trong hiệp hai và đó cũng là bàn thắng cuối cùng của trận đấu.

Chung cuộc: Anh 2-1 Nigeria

Ghi bàn: Cahill 7'; Kane 39' - Iwobi 48'.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

Theo THÀNH ĐẠT (Bóng đá)