Thủ thành Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam

07/12/2023 - 08:33

Thủ thành Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam sau thời gian dài hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Tối 6/12, trang chủ của CLB Công an Hà Nội xác nhận Filip Nguyễn đã có quốc tịch Việt Nam. Anh thực hiện các thủ tục nhập quốc tịch Việt Nam (quê cha) từ năm 2021 nhưng gặp nhiều khó khăn liên quan đến vấn đề giấy tờ và di chuyển. Việc trở về Việt Nam và thi đấu cho CLB Công an Hà Nội giúp Filip Nguyễn đẩy nhanh tiến trình nhập quốc tịch.

Thực tế, người gác đền sinh năm 1991 từng tìm kiếm cơ hội tại V.League vào năm 2016. Nhưng cũng bởi không có quốc tịch Việt Nam, anh bị CLB Thanh Hoá từ chối, ưu tiên suất ngoại binh cho 2 tiền đạo ngoại. Thời điểm ấy, Filip Nguyễn quyết định trở lại Cộng hoà Séc chơi bóng và đã có những thành công.

Filip Nguyễn có quốc tịch Việt Nam.

Filip Nguyễn nhiều lần bày tỏ nguyện vọng được chơi cho đội tuyển Việt Nam. Anh từng được triệu tập lên đội tuyển quốc gia Cộng hòa Séc. Tuy nhiên, do chưa ra sân trận nào, Filip Nguyễn vẫn đủ điều kiện chuyển sang khoác áo đội tuyển khác nếu đáp ứng được vấn đề quốc tịch và được triệu tập.

HLV Philippe Troussier đánh giá rất cao tài năng của Filip Nguyễn. Ông từng chia sẻ: "Filip Nguyễn đang trong quá trình xin nhập quốc tịch Việt Nam. Tôi quan sát thì thấy phong độ của cậu ấy ổn định. Filip lại có kinh nghiệm thi đấu tại châu Âu. Tôi tin chắc đây là sự bổ sung chất lượng cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển Việt Nam đang có nhiều thủ môn tốt, ai thể hiện ấn tượng nhất sẽ được được lựa chọn làm số 1".

Filip Nguyễn chứng minh được năng lực trong màu áo CLB Công an Hà Nội. Ở tuổi 31, anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao thêm một thời gian dài. HLV Troussier sẵn sàng triệu tập Filip Nguyễn lên đội tuyển Việt Nam để tạo ra sự cạnh tranh cho vị trí thủ môn cùng Đặng Văn Lâm.

Như vậy, đội tuyển Việt Nam có 2 thủ môn đều là Việt kiều được đào tạo tại châu Âu, sở hữu thể hình cao lớn, chuyên môn tốt và có thể cống hiến lâu dài cho bóng đá nước nhà.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)