Thủ tướng Campuchia Hun Sen thông báo tự cách ly 14 ngày

19/06/2021 - 20:31

Trên trang Facebook cá nhân, ông Hun Sen cho biết ông đã có tiếp xúc không trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Do đó, các bác sỹ đã yêu cầu ông phải tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen. (Nguồn: cgtn.com)

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Đông Nam Á, ngày 19-6, trang Facebook cá nhân của Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết người đứng đầu Chính phủ Campuchia đã hủy tất cả kế hoạch các cuộc họp trực tiếp, trong đó có cuộc gặp với quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Anh, dự kiến diễn ra ngày 23-6 tới tại Cung Hòa Bình (thủ đô Phnom Penh).

Trên trang Facebook cá nhân, ông Hun Sen cho biết ông đã có tiếp xúc không trực tiếp với bệnh nhân nhiễm COVID-19. Do đó, các bác sỹ đã yêu cầu ông phải tự cách ly trong vòng 14 ngày.

Tuy nhiên, ông khẳng định mặc dù một số cuộc gặp bị hủy song ông vẫn có thể làm việc từ xa với tất cả các bên qua hội đàm trực tuyến.

Trong ngày 19-6, Bộ Y tế Campuchia ghi nhận số ca tử vong do COVID-19 cao nhất từ trước đến nay với 20 trường hợp. Với 20 ca tử vong được công bố trong ngày, tổng số người thiệt mạng vì COVID-19 đến nay tại Campuchia là 414 trường hợp.

Ngoài số ca tử vong cao nhất trong ngày, Bộ Y tế nước này cũng ghi nhận 471 ca mắc mới COVID-19 trong vòng 24 giờ qua, đưa tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Campuchia lên 42.052 ca.

Theo TRẦN LONG (TTXVN/Vietnam+)