Thua đáng tiếc Australia, U19 nữ Việt Nam dừng bước ở giải châu Á

02/11/2019 - 19:29

U19 nữ Việt Nam đã không thể làm nên điều bất ngờ và phải dừng bước ở giải châu Á ngay từ vòng bảng sau thất bại 0-1 trước Australia.

Chỉ cần 1 trận hòa với Australia, U19 nữ Việt Nam sẽ có vé vào chơi vòng bán kết U19 nữ châu Á. Chính vì thế, HLV Akira giữ nguyên đội hình đã thi đấu trận gặp Triều Tiên cùng sơ đồ đội hình 5-4-1.



U19 nữ Việt Nam dừng bước đáng tiếc ở giải U19 nữ châu Á 2019. (Ảnh: AFC). 

Với ưu thế về thể hình và thể lực, U19 nữ Australia nhanh chóng dồn ép U19 nữ Việt Nam về phần sân nhà. Tuy nhiên, trời mưa lớn tại Chonburi (Thái Lan) đã ảnh hưởng nhiều đến lối đá của đội bóng vẫn được coi là "chị đại" của bóng đá nữ châu Á. 

Không có nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm được U19 nữ Australia tạo ra về phía khung thành thủ môn Nguyễn Thị Loan. 

Về cuối hiệp 1, trời mưa ngày càng lớn khiến mặt sân sũng nước, 2 đội hầu như không thể chơi bóng mà chỉ có thể phá bóng thật mạnh lên phía trên. Trong tình huống hiếm hoi có được pha lên bóng, ĐT U19 Việt Nam đã bỏ lỡ thời cơ để ghi bàn khi cú đá của trung vệ Thu Thương đã đưa bóng vọt xà ngang khung thành Australia. 

Sang hiệp 2, trời tạnh mưa giúp 2 đội có được những màn trình diễn tốt hơn. Australia tung tiền đạo da màu Ibeni Isei vào sân với hi vọng tận dụng tốc độ để tạo nên sự khác biệt. 

Trước sức tấn công mạnh mẽ của đối thủ, HLV Akira chỉ đạo các cầu thủ tập trung số đông phòng ngự và điều đó giúp U19 nữ Việt Nam có được thế trận tốt, không có quá nhiều pha bóng đáng chú ý được Australia tạo ra. 

Dù vậy, điều kiện sân trơn khiến các pha xử lý của cầu thủ U19 nữ Việt Nam có những độ sai số nhất định và 1 tình huống như vậy đã dẫn đến bàn thua ở phút 84. 

Từ pha mất bóng của cầu thủ Việt Nam ở giữa sân, bóng được nhồi bổng vào vòng cấm và tận dụng pha bóng lộn xộn, Mary Fowler đã dứt điểm tung lưới thủ môn Nguyễn Thị Loan. 

Khoảng thời gian 10 phút còn lại (kể cả thời gian bù giờ) là không đủ để U19 nữ Việt Nam ghi bàn gỡ hòa và trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 cho Australia. 

Như vậy, U19 nữ Việt Nam đã phải chấp nhận dừng bước từ vòng bảng giải U19 nữ châu Á năm nay với vị trí thứ 3 của bảng A.

Theo VOV