Thua nghẹt thở trước Italia, Argentina đối diện nguy cơ bị loại sớm khỏi World Cup

24/07/2023 - 16:41

Trận thua đầy kịch tính này khiến cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Argentina tại World Cup trở nên hẹp đi rất nhiều.

Khác với bóng đá nam thì ở môn bóng đá nữ, cả Italia và Argentina đều không phải là những đội được đánh giá quá cao tại VCK World Cup. Ở bảng G, không phải 2 đội bóng này mà Thụy Điển (hạng 3 thế giới) mới là đội được đánh giá cao nhất, nhiều khả năng sẽ nắm một tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội.

Chính vì thế, cuộc chiến giữa Italia gặp Argentina có ý nghĩa rất quan trọng với cả hai đội, bởi đội thua sẽ cực kỳ khó khăn trong việc tìm kiếm tấm vé đi tiếp. Xét về tương quan về đẳng cấp, Italia được đánh giá nhỉnh hơn Argentina (đội chưa từng vượt qua vòng bảng tại các kỳ World Cup).

Trong suốt hiệp đầu tiên, Italia là đội chơi lấn lướt trước Argentina. Đại diện đến từ châu Âu triển khai được nhiều tình huống tấn công và dứt điểm khá nguy hiểm về phía đối phương. Tuy nhiên, điểm nhấn của hiệp đấu này lại là 2 bàn thắng không được công nhận của Italia.

Phút 15, lưới của Argentina rung lên sau cú dứt điểm của Caruso nhưng trọng tài cho rằng tiền đạo của Italia đã việt vị. Đến phút 42, đến lượt Giacinti thoát xuống rất nhanh rồi tung ra cú sút chìm cực hiểm tung lưới Argentina. Thế nhưng, trọng tài vẫn bắt việt vị và không công nhận bàn thắng cho đội bóng Thiên thanh.

Tuyển nữ Argentina chơi lép vế trước Italia.

Sau giờ nghỉ, Italia vẫn là đội chơi lấn lướt trước Argentina. Tuy nhiên, dù cầm bóng nhỉnh hơn hẳn, tạo ra nhiều cú dứt điểm hơn song Italia lại gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm bàn mở tỷ số. Thời điểm cuối hiệp 2, HLV Italia thực hiện sự thay đổi trên hàng công, quyết định tung tiền đạo Cristiana Girelli vào sân.

Sự thay đổi này lập tức phát huy tác dụng mỹ mãn. Chỉ sau khi vào sân vài phút, Cristiana Girelli đã tỏa sáng, trở thành người hùng giúp Italia giành chiến thắng. Phút 87, Cristiana Girelli có pha bật cao đánh đầu cực kỳ hiểm hóc, không cho thủ môn Argentina cơ hội cản phá.

Tuyển nữ Italia ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Những phút còn lại, Argentina với việc bị dẫn bàn buộc phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm bàn gỡ. Đại diện từ châu Mỹ vùng lên dữ dội và tạo được cơ hội để san bằng cách biệt nhưng lại không tận dụng thành công, trong đó có pha bỏ lỡ đáng tiếc trên chấm đá phạt ở thời điểm phút 90+3.

Chung cuộc, Italia thắng tối thiểu 1-0. Kết quả này giúp Italia đứng nhì bảng G (dưới Thụy Điển do kém chỉ số phụ). Ngược lại, Argentina đứng cuối bảng, có nhiều nguy cơ phải sớm chia tay World Cup ngay sau vòng bảng.

Tỷ số chung cuộc: Italia 1-0 Argentina

Đội hình xuất phát

Italia: Francesca Durante (22-TM), Lucia Di Guglielmo (4), Elena Linari (5), Lisa Boattin (17), Cecillia Salvai (23), Manuela Giugliano (6), Barbara Bonansea (8), Chiara Beccari (14), Giulia Dragoni (16), Arianna Caruso (18), Valentina Giacinti (9)

Argentina: Vanina Correa (1-TM), Eliana Stabile (3), Aldana Cometti (6), Sophia Braun (13), Miriam Mayorga (14), Romina Nunez (7), Daiana Falfan (8), Florencia Bonsegundo (15), Lorena Benitez (16), Estefania Banini (22), Mariana Larroquette (19)

Theo Tổ Quốc